Chăm sóc da mặt cho nam với những bước đơn giản

Không chỉ có chị em phụ nữ mà đấng mày râu cũng phải chăm sóc da mặt để bảo vệ làn da của mình. Vậy, cách chăm sóc da mặt cho nam giới như thế nào là đúng và đủ? Hãy cùng Sống VN tìm hiểu chi tiết qua bài viết bên dưới các bạn nhé.

Tại sao đàn ông cũng cần chăm sóc da?

Tại sao đàn ông cũng cần chăm sóc da kỹ lưỡng là câu hỏi được nhiều người đặt ra? Bên dưới là một số lý do mà bạn nên chăm sóc da mặt ngay cả khi không trang điểm.

Phòng tránh viêm da và mụn

Không ít cánh mày râu bị mất điểm trước mặt bạn gái, vợ, đồng nghiệp chỉ vì mụn. Nguyên nhân gây nên tình trạng này có thể do không biết cách chăm sóc da đúng cách. Do đó, bất kỳ ai cũng nên chăm sóc vẻ ngoài, đặc biệt là mặt nhằm tránh bị viêm da và mụn trứng cá.

Tại sao đàn ông cũng cần chăm sóc da?
Tại sao đàn ông cũng cần chăm sóc da?

Trẻ hóa làn da

Đàn ông làm ở rất nhiều ngành nghề đòi hỏi cao về ngoại hình. Chính vì vậy, việc chăm sóc da mặt tránh để lão hoá da sớm vô cùng quan trọng. Khi đó, gương mặt của bạn trong sẽ trẻ trung, năng động, ngoại hình cũng sáng hơn.

Xem thêm các bài viết:

Cách chăm sóc da mặt cho nam đúng cách để vừa sạch vừa đẹp

Để chăm sóc da cho nam giới, các bạn thực hiện những bước bên dưới:

Xác định loại da và tình trạng làn da

Đầu tiên, bạn cần phải xác định loại da của mình. Thông thường sẽ có những loại da sau:

  • Da thường: Da không nhạy cảm, không mụn, không khô và bị ít dầu. Loại da này thường khỏe và dễ chăm sóc.
  • Da khô: Thường khô và không có dầu. Da khá nhạy cảm, dễ bị viêm mụn, bong tróc vào những lúc thời tiết hanh khô.
  • Da dầu: Da ra nhiều dầu, dễ bị viêm mụn.
  • Da hỗn hợp: Loại da này không quá khô những cũng không quá dầu.
  • Da nhạy cảm: Là loại da dễ kích ứng với những thành phần hóa học, mỏng và dễ viêm, mụn.

Việc xác định đúng loại da giúp cho bạn dễ dàng chăm sóc. Đặc biệt là bạn sẽ chọn đúng loại mỹ phẩm mà mình cần sử dụng.

Làm sạch da đúng cách

Việc tiếp xúc với ánh nắng, khói bụi hoặc các loại mỹ phẩm khiến cho da mặt bị bẩn và bít tắc lỗ chân lông. Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến cho làn da của bạn sạm và nổi mụn rất nhiều. Vì vậy, các bạn nam cần vệ sinh sạch sẽ da với sản phẩm phù hợp.

Cách chăm sóc da mặt cho nam đúng cách để vừa sạch vừa đẹp
Cách chăm sóc da mặt cho nam đúng cách để vừa sạch vừa đẹp

Chăm sóc làn da

Không phải chỉ mỗi làn da phụ nữ mới cần được dưỡng ẩm. Đàn ông/ con trai nếu muốn có làn da đẹp cũng phải học cách chăm sóc da. Bên cạnh việc làm sạch thì dưỡng ẩm để da không bị bong trốc vô cùng quan trọng. Đặc biệt, bạn phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da. Mỗi tuần cần tẩy tế bào chết từ 1 đến 2 lần để da tái tạo tế bào mới.

Chú ý đến kỹ thuật cạo râu

Cạo râu là bước tiếp theo mà các bạn cần phải thực hiện. Phần này cũng ảnh hưởng đến việc chăm sóc da của các bạn nam. Bạn hãy chú ý chọn mua loại dao cạo an toàn, phù hợp. Chú ý cạo từ từ, cẩn thận tránh trầy xước gây viêm nhiễm vùng da đó.

Xem thêm: Bệnh tic là gì? Phương pháp điều trị bệnh tic hiệu quả nhất

Rèn thói quen sống lành mạnh

Đàn ông thường rất có rất nhiều thói quen xấu gây ảnh hưởng đến sức khoẻ như: hút thuốc lá, uống nhiều cồn, thức khuya,… Nếu muốn sở hữu một làn da đẹp thì tốt nhất cánh đàn ông nên lưu ý rèn cho mình thói quen sống lành mạnh hơn. Hạn chế tối đa những việc gây hại cho sức khỏe. Hãy tập luyện, uống đủ nước, ăn uống hợp lý, khoa học,… Đây là những cách chăm sóc da cho nam giới từ bên trong không chỉ hiệu quả đối với làn da mà còn tốt cho sức khỏe tổng thể.

Rèn thói quen sống lành mạnh
Rèn thói quen sống lành mạnh

Phía bên trên là bài viết chia sẻ cách chăm sóc da mặt cho nam đơn giản tại nhà. Hy vọng thông tin mà Sống Việt Nam cung cấp sẽ hữu ích đối với các bạn trong việc chăm sóc làn da của mình. Nếu còn có thắc mắc, hãy cmt để được giải đáp nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *