Chăm sóc da vùng mắt chống lão hóa với 4 cách đơn giản

Lão hoá vùng da mắt đang là tình trạng khiến nhiều chị em lo lắng. Dù chỉ là một bộ phận nhỏ nhưng khuôn mặt của bạn sẽ trở nên kém sức sống rất nhiều. Trong bài viết hôm nay của Sống Việt Nam, bạn hãy cùng tìm hiểu những cách chăm sóc da vùng mắt chống lão hóa nhé!

Những dấu hiệu lão hoá vùng da mắt

Vùng da dưới mắt bị lão hoá do đâu? Hãy cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo các bạn nhé!

Nếp nhăn và vết chân chim

Nếp nhăn và vết chân chim là những rãnh sâu xuất hiện ở phần đuôi mắt, kéo dài đến phần thái dương và vùng má. Đặc biệt khi bạn cười, khóc thì những dấu hiệu này càng xuất hiện rõ hơn. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy bản thân già hơn rất nhiều.

Những dấu hiệu lão hoá vùng da mắt
Những dấu hiệu lão hoá vùng da mắt

Quầng thâm mắt

Quầng thâm mắt cũng là một trong những dấu hiệu mà chị em cần quan tâm. Quầng thâm xuất hiện khi bạn bị thiếu ngủ, thức quá khuya kéo dài trong thời gian dài. Bên cạnh đó, việc rối loạn hóc môn cũng là nguyên nhân khiến quầng thâm xuất hiện. Khi đó, da của bạn trở nên nhợt nhạt và thiếu sức sống.

Bọng mắt

Bọng mắt là những túi mỡ nằm phía dưới vùng mắt, khiến mí mắt của bạn bị chảy xệ xuống. Do vùng da mắt có cấu trúc mỏng, ít đàn hồi nên khi bước sang độ tuổi lão hoá cùng với việc thiếu hụt collagen khiến cho mô da của bị bị rút kiệt, tích tụ mỡ thừa.

Xem thêm:

Nguyên nhân lão hoá vùng da mắt

Vùng da dưới mắt là một trong những bộ phận có mức độ lão hoá nhanh nhất. Vì vậy, bạn cần biết rõ nguyên nhân và đưa ra liệu trình chăm sóc da vùng mắt chống lão hóa hiệu quả.

  • Tuổi tác: Đây là một trong những nguyên nhân khiến da lão hoá nhanh. Từ 25 – 30 tuổi là giai đoạn lão hoá tăng nhanh. Ở độ tuổi này, những sợi collagen, elastin trong cấu trúc da của bạn sản sinh ra ít hơn, xuất hiện hiện tượng đứt gãy, giảm khả năng đàn hồi. 
  • Thiếu hụt collagen: Việc thiếu hụt collagen cũng khiến cho mô da quanh mắt bị rút kiệt, tích tụ mỡ thừa, dẫn đến hình thành bọng mắt.
  • Thói quen sinh hoạt: Một số thói quen phản khoa học như: thức khuya, thiếu ngủ, làm việc nhiều với các thiết bị điện tử, chế độ ăn uống không lành mạnh khiến tốc độ lão hoá da mắt nhanh hơn.
  • Tác động từ môi trường: Những tác nhân từ môi trường, cụ thể như: khói bụi, ánh nắng mặt trời hay một số loại mỹ phẩm mà bạn sử dụng cũng là nguyên nhân dẫn đến lão hoá da mắt.

Cách chăm sóc da vùng mắt chống lão hóa

Bên dưới là một số cách chăm sóc da vùng mắt chống lão hóa hiệu quả mà các bạn có thể áp dụng:

Cách chăm sóc da vùng mắt chống lão hóa trước khi ngủ

Da ở vùng mắt có cấu tạo khá đặc biệt, chúng mong manh và dễ bị tổn thương. Các bạn cần biết cách chăm sóc để da luôn giữ được độ ẩm, chống thâm quầng và bọng mỡ mắt. 

Cách chăm sóc da vùng mắt chống lão hóa trước khi ngủ
Cách chăm sóc da vùng mắt chống lão hóa trước khi ngủ

Bạn hãy sử dụng một miếng vải hoặc khăn mỏng. Sau đó làm ướt và đắp lên mắt. Nếu được, bạn hãy bổ sung thêm một ít dưa leo, mật ong để bổ sung thêm dưỡng chất cho mắt. Khi đó, mắt của bạn sẽ duy trì được độ ẩm, chống hiện tượng lão hoá.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm một số loại kem dưỡng da, kem dưỡng chống lão hoá chuyên biệt. Tuy nhiên, hãy lựa chọn thương hiệu uy tín và an toàn để bảo vệ da mắt nhé!

Làm việc vừa sức là một cách chống lão hóa da vùng mắt

Hằng ngày, mắt của bạn phải hoạt động hết công suất. Do đó, đôi mắt của bạn thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng nếu hoạt động hết công suất. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho vùng da quanh mắt nhanh bị lão hoá.

Cách chăm sóc da vùng mắt chống lão hóa hiệu quả đó là các bạn hãy lập lại kế hoạch làm việc của mình một cách hợp lý nhất. Sau đó, hãy giành thời gian để đôi mắt được nghỉ ngơi và thư giãn. Hơn nữa, cần vệ sinh mắt sạch sẽ bằng nước muối sinh lý hoặc thuốc rửa chuyên dụng.

Chăm sóc da vùng mắt chống lão hóa bằng chế độ ăn uống

Không chỉ nói riêng về chế độ lão hoá, bất kì những loại bệnh tật nào bên trong cơ thể đều chịu ảnh hưởng bởi chế độ ăn uống. Đối với đôi mắt, bạn hãy bổ sung những loại vitamin, thực phẩm để mắt được khoẻ.

Chăm sóc da vùng mắt chống lão hóa bằng chế độ ăn uống
Chăm sóc da vùng mắt chống lão hóa bằng chế độ ăn uống

Cụ thể: Cà chua, ngũ cốc, quả việt quất, cá hồi, quả gấc, cà rốt… Cùng với đó là những loại vitamin, collagen giúp nuôi dưỡng các tế bào ở cùng da mắt. Đây chắc chắn là cách để bạn đẩy lùi lão hoá hiệu quả.

Luyện tập cho đôi mắt linh hoạt hơn

Một đôi mắt linh hoạt, không có các vết nhăn thì trong tổng thể khuôn mặt của bạn sẽ tươi tắn hơn rất nhiều. Bạn hãy luyện tập các động tác đơn giản nhằm rèn độ nhạy cho đôi mắt. Bài tập đơn giản nhất đó là liếc mắt lên, xuống, trái, phải, xoay mắt vòng tròn… Hãy thực hiện vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy. 

Việc lão hoá da mắt là không thể tránh khỏi, các bạn cần biết cách chăm sóc da vùng mắt chống lão hóa hiệu quả. Nếu còn có thắc mắc về chủ đề này, bạn hãy để lại bình luận bên dưới bài viết của Sống Việt Nam để được giải đáp nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *