Central Retail sẽ đầu tư thêm 1,45 tỷ USD vào Việt Nam

Central Retail đặt mục tiêu gia tăng số lượng cửa hàng tại Việt Nam lên 600 vào năm 2027. Đây có phải là sự thật? Cùng Sống Việt Nam tìm hiểu các bạn nhé!

Central Retail rót vốn vào thị trường Việt Nam

Theo thống kê của Bangkok Post, Central Retail Corporation (CRC) – Hiện đang là nhà lẻ lớn nhất Thái Lan sẽ rót khoảng 1,45 tỷ USD vào thị trường Việt Nam vào giai đoạn 2023 – 2027 nhằm tăng tốc nhận diện thương hiệu của mình.

Central Retail rót vốn vào thị trường Việt Nam
Central Retail rót vốn vào thị trường Việt Nam

Theo Giám đốc điều hành của công ty này, CRC đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường kinh doanh tiềm năng với tốc độ tăng trưởng vượt bậc.

Trước đó giai đoạn 2012-2022, CRC từng đầu tư số vốn hơn 10 tỷ baht (290 triệu USD) nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam.

Hiện Central Retail có hơn 340 cửa hàng với tổng diện tích sàn là 1,2 triệu m2, được đặt tại 40 tỉnh thành của Việt Nam

Công ty tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng vượt bậc về doanh số bán hàng trong nước. Cụ thể, doanh thu tăng từ 300 triệu baht (tương đương 8,7 triệu USD) lên 38,6 tỷ baht (tương đương 1,1 tỷ USD) trong giai đoan 2014 – 2021.

Tổng giám đốc Central Retail Việt Nam chia sẻ thông tin: Hiện nền kinh tế của chúng ta đang tăng trưởng vượt trội bất chất những bất ổn. Ông kỳ vọng chỉ số GDP của Việt Nam sẽ tăng lên 6,7-7,2% vào giai đoạn 2023-2024. Đây chính là điều kiện tiên quyết để đưa kinh tế nước nhà phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Thị trường bán lẻ Việt Nam tăng trưởng vượt bậc

Dân số thành thị Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, đi cùng với đó là nền kinh tế thương mại. Do đó, tập đoàn này dự kiến ​​sẽ chiếm khoảng 13% tổng thị trường bán lẻ của nước ta vào năm 2027.

Hơn nữa, lượng khách quốc tế đến và trải nghiệm du lịch dự báo tăng lên 21 triệu lượt vào năm 2025, trước đó 19 triệu lượt khách.

Với những tín hiệu tích cực này, Central Retail đang muốn phát triển lĩnh vực kinh doanh thực phẩm trên toàn quốc nhằm củng cố vị trí tại thị trường Việt Nam. Công ty này từng đổi thương hiệu và đổi mới 10 chi nhánh GO!, đồng thời phát triển các chi nhánh Tops market và Mini go! bằng cách thêm 8 đến 10 cửa hàng outlet nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Thị trường bán lẻ Việt Nam tăng trưởng vượt bậc

Ông Langlet cho biết: Đơn vị này cam kết sẽ củng cố danh mục thực phẩm tươi sống và phi thực phẩm nhằm thúc đẩy lượng khách hàng mua sắm. Hơn nữa, họ cũng chuẩn bị cho việc ra mắt thêm một số chi nhánh mới trong tương lai. Ngoài ra, công ty còn có kế hoạch cải tạo 10-12 chi nhánh của chuỗi điện máy Nguyễn Kim và thêm 3-5 chi nhánh mới, bao gồm những cửa hàng ngay bên trong trung tâm thương mại GO!

Ông Langlet cũng khẳng định, Central Retail Việt Nam mong muốn phát triển và tạp ra một nền tảng bán hàng thân thiện nhằm phục vụ tốt hơn.

Ông nói thêm: “Central Retail Vietnam đặt mục tiêu trở thành nhà bán lẻ thực phẩm đa kênh số 1 và số 2 về số lượng trung tâm mua sắm tại Việt Nam vào năm 2027. Central Retail gia nhập Việt Nam vào năm 2012 với tư cách là nhà bán lẻ thời trang chỉ với một vài chi nhánh. Bây giờ nó đã trở thành nhà bán lẻ quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, đại siêu thị số 1 và trung tâm mua sắm phong cách sống số 2”.

Nếu đây là tin xác thực thì quả thực là tín hiệu đáng mừng cho kinh tế nước nhà. Theo dõi Sống Việt Nam để cập nhật những thông tin mới nhất các bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *