Panasonic doanh nghiệp khẳng định vị thế của mình là thương hiệu “xanh” đáng tin cậy trên thị trường. Không chỉ tập trung vào việc phát triển các công nghệ thân thiện với môi trường, Panasonic còn tích cực lan tỏa lối sống bền vững đến cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, những người đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng tương lai xanh hơn.
Panasonic hướng đến sứ mệnh vì một Việt Nam xanh và bền vững
Vào năm 2022, Panasonic đã công bố một sáng kiến toàn cầu Panasonic Green Impact (hay còn gọi là Tác động của Panasonic). Mục tiêu của doanh nghiệp này đó là đạt trung hòa carbon trong toàn bộ các công ty thành viên vào năm 2030 và giảm 300 triệu tấn CO2 trong chuỗi giá trị vào năm 2050. Đây được đánh giá là một mục tiêu lớn, tương đương với 1% tổng lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Panasonic trong việc góp phần giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.


Để hiện thực hóa cam kết này, Panasonic đã không ngừng đổi mới và áp dụng những giải pháp bền vững vào quy trình sản xuất. Hiệu quả đạt mức phát thải ròng CO2 bằng 0 của 31 nhà máy trên toàn cầu đã chứng minh tính khả thi của mô hình này.
Tại Việt Nam, các nhà máy sản xuất Panasonic Electric Works (PEWVN) được đặt tại Bình Dương đóng vai trò tiên phong thí điểm ứng dụng công nghệ xanh như nhựa UREA, năng lượng mặt trời, tự động hóa quy trình sản xuất, … Panasonic tin rằng, nhân rộng mô hình nhà máy Net Zero sẽ góp phần đáng kể vào hoạt động bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu năm 2030.
Bên cạnh đó, Panasonic cũng tích cực thực hiện các sáng kiến nhằm đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Đến cuối năm 2024, doanh nghiệp này sẽ trồng và trao tặng thành công 1 triệu cây xanh trên toàn lãnh thổ, thông qua những hành trình ý nghĩa như “Sống khỏe góp xanh” và “Panasonic vì một Việt Nam xanh” với sự góp sức của khách hàng, đối tác cùng hàng nghìn nhân viên.
Các cam kết sâu sắc của thương hiệu Panasonic vì một Việt Nam xanh, bền vững đã được ghi nhận xứng đáng bởi các giải thưởng trong nước như Top 100 Doanh nghiệp bền vững (2021–2022), Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững, Giải thưởng Môi trường Việt Nam (2011, 2017, 2021).
Phát triển công nghệ “Xanh” cho sản phẩm của Panasonic
Hướng đến 50 năm tiếp theo, Panasonic cam kết trở thành công ty giải pháp sức khỏe toàn diện, không chỉ nâng cao sức khỏe của người dân mà còn thúc đẩy phát triển bền vững. Thương hiệu cũng tập trung vào những công nghệ “xanh” như tối ưu hiệu quả năng lượng, mang đến giải pháp tiết kiệm và giúp khách hàng tận hưởng lối sống lành mạnh, thân thiện với môi trường mỗi ngày.
Tiêu biểu phải kể đến sản phẩm điều hòa Panasonic tích hợp các tính năng độc đáo như làm lạnh nhanh hơn 35% trong khi vẫn tiết kiệm tối đa mức tiêu hao năng lượng. Chức năng iAuto-X trên những mẫu điều hòa Panasonic thế hệ mới làm mát nhanh với công nghệ P-TECH, cho phép máy nén đạt tốc độ tối đa trong thời gian ngắn mà không tốn thêm điện. Hệ thống cánh đảo gió kép AEROWINGS giúp làm lạnh tập trung khi khởi động và lan tỏa không khí mát khắp phòng.


Những dòng máy còn tích hợp công nghệ Inverter giúp tiết kiệm đến 50% điện năng mỗi năm (so với dòng không Inverter), cùng cảm biến AI.ECO thông minh, tự động nhận biết thói quen người dùng và điều chỉnh công suất để tăng sự thoải mái, tiết kiệm thêm 20% năng lượng so với chế độ thông thường.
Ngoài ra, Panasonic luôn nỗ lực giảm thiểu tác động môi trường bằng cách thay thế các vật liệu có hại. Ví dụ, hãng đã tiến hành chuyển sang dùng môi chất lạnh R32 hạn chế tác động tiêu cực đến tầng ozone, giảm phát thải khí nhà kính.
Cùng Panasonic và cộng đồng lan toả lối sống xanh
Ngoài việc tập trung vào các nhà máy và công nghệ, doanh nghiệp này cũng đã tiên phong trong việc truyền cảm hứng sống xanh đến từng cá nhân và cộng đồng. Sứ mệnh này thể hiện rõ nét thông qua chiến dịch “Sống khoẻ góp xanh”. Nơi mà mỗi người có thể trực tiếp tham gia vào các hoạt động góp cây, điểm thêm sắc xanh trù phú trên khắp Việt Nam.
Thông qua cam kết “mỗi sản phẩm (*) bán ra, một cây xanh được trồng”, Panasonic kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong công cuộc phủ xanh Việt Nam. Tính đến hết tháng 12 năm 2024, chiến dịch đạt được cột mốc 1 triệu cây rừng tại 25 khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia trên 20 tỉnh thành khắp cả nước.


Ngoài ra, chương trình cũng thành công tổ chức các hoạt động tương tác ý nghĩa, góp phần lan toả thông điệp “góp xanh”, từng bước xây dựng một lối sống xanh cân bằng, bền vững được đông đảo công chúng ủng hộ, duy trì, phát triển.
Kết luận
Kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và cam kết xã hội, Panasonic đã xây dựng một hình ảnh thương hiệu “xanh” bền vững, khẳng định vị thế của mình là thương hiệu tiên phong trong việc bảo vệ môi trường và tạo ra những giá trị lâu dài cho cộng đồng. Trong thời đại mà các vấn đề về môi trường ngày càng trở nên cấp thiết, Panasonic không chỉ truyền cảm hứng cho người tiêu dùng mà còn đặt nền móng cho một tương lai bền vững, nơi mỗi sản phẩm, mỗi hành động đều đóng góp vào sự phát triển xanh của Việt Nam.
Hy vọng những thông tin mà Sống Việt Nam chia sẻ sẽ hữu ích đối với bạn trong việc tìm hiểu về Net Zero. Nếu bạn còn có bất kỳ vướng mắc nào, hãy comment để được giải đáp nhé.