Bà bầu ăn khoai môn được không? Một số lưu ý khi mẹ bầu ăn khoai môn

Khoai môn là một trong những loại rau củ quen thuộc trong thực đơn hằng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn khoai môn được, đặc biệt bà bầu. Vậy bà bầu ăn khoai môn được không? Lợi ích khi bà bầu khi ăn khoai môn là gì? Tất cả sẽ được Sống Việt Nam sẽ chia sẻ chi tiết qua bài viết bên dưới nhé.

Những chất dinh dưỡng có trong khoai môn

Bên dưới là bảng dinh dưỡng có trong 100g khoai môn với những chất sau:

  • Calo: 109 Kcal
  • Protein: 1.5g
  • Glucid: 25.5g
  • Lipid: 0.2g
  • Chất xơ: 1.5g
  • Calci: 44g
  • Phosphate: 44mg

Bên cạnh những chất dinh dưỡng trên thì khoai môn còn có chứa rất nhiều loại Vitamin cần thiết cho cơ thể như: Vitamin A, B,C…

Lợi ích khi bà bầu khi ăn khoai môn?

Theo Đông Y, khoai môn mang đến cho cơ thể những giá trị sức khoẻ vô cùng to lớn cho cả mẹ và bé. Khoai môn có những lợi ích như sau:

Ngăn tình trạng táo bón, nhuận tràng

Trong khoai môn có chứa hàm lượng chất xơ khá cao, giúp hệ tiêu hoá hoạt động một cách hiệu quả. Một củ khoai môn cỡ vừa sẽ có chứa 27% lượng chất xơ cần thiết. Khoai môn giúp đẩy lùi tình trạng táo bón ở phụ nữ mang thai, giúp cho mẹ thấy no lâu, giảm cơn đói giả và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Lợi ích khi bà bầu khi ăn khoai môn?
Lợi ích khi bà bầu khi ăn khoai môn?

Bồi bổ cơ thể, tránh tình trạng suy nhược

Mang thai sẽ làm cho mẹ thường xuyên bị nghén, suy nhược cơ thể. Năng lượng từ gluxit có bên trong khoai môn giúp cho mẹ có thêm năng lượng và cải thiện sức khoẻ tinh thần. Hàm lượng dưỡng chất này trong khoai sẽ đáp ứng được 70% nhu cầu của cơ thể. Vì vậy, mẹ đừng bỏ qua thực phẩm này trong thực đơn của mình nhé.

Xem thêm:

Phòng tránh bệnh tiểu đường

Ăn khoai môn giúp cho cơ thể của bạn kiểm soát và ổn định đường huyết trong giai đoạn thai kỳ. Những hoạt chất có bên trong củ môn giúp cho cơ thể của mẹ điều chỉnh lượng đường trong máu. Từ đó, hạn chế các biến chứng của tiểu đường thai kỳ.

Tăng cường hệ miễn dịch

Những chất chống oxy hoá bên trong củ môn có thể ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn. Vì vậy, ăn khoai môn nhằm hỗ trợ khả năng miễn dịch của cơ thể, có thể phòng ngừa các bệnh cảm cúm, sốt hay giảm tình trạng viêm nhiễm ở mẹ bầu.

Hỗ trợ sức khỏe làn da

Khoai môn có chứa rất nhiều vitamin E, A cùng với những chất chống oxy hóa đào thải sắc tố, tăng đàn hồi da, đẩy lùi quá trình lão hóa. Mẹ bầu có thể yên tâm dùng khoai môn để có làn da của bạn trở nên tươi trẻ và khỏe khoắn như trước kia nhé.

Bà bầu ăn khoai môn được không?

Như vậy, khoai môn hoàn toàn là thực phẩm phù hợp với mẹ bầu. Khoai môn đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời, nhưng mẹ cần phải biết lưu ý về hàm lượng. Cụ thể, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn khoảng 100g khoai môn/ ngày, không nên ăn quá nhiều. Lý do là bởi vì hàm lượng tinh bột có bên trong khoai môn khá cao có thể làm tăng lượng đường trong máu nếu nạp lượng lớn.

Bà bầu ăn khoai môn được không?
Bà bầu ăn khoai môn được không?

Xem thêm:

Một số lưu ý khi mẹ bầu ăn khoai môn

Khi ăn khoai môn, các bạn cần lưu ý một số vấn đề bên dưới để bảo vệ sức khoẻ mẹ và bé:

  • Ăn với hàm lượng vừa đủ, khoảng 200 – 300 gram/ngày.
  • Lựa chọn mua khoai môn tại những địa chỉ uy tín, không phục thuốc trừ sâu.
  • Khi xử lý vỏ khoai môn, các bạn nên mang găng tay để có thể bảo vệ tay và hạn chế tình trạng ngứa do dính nhựa.
  • Tuyệt đối không lựa chọn hoặc ăn các củ khoai môn đã mọc mầm. Bởi khoai môn mộc mầm có chứa các chất độc, có thể gây nên tình trạng đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn cho cả mẹ và bé.
  • Nếu mẹ bầu đã từng dị ứng với khoai môn khi chưa mang thai, tuyệt đối không nên ăn khoai môn khi mang thai để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và em bé.

Như vậy, Sống VN vừa chia sẻ đến bạn thắc mắc bà bầu ăn khoai môn được không? Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với bạn trong việc chăm sóc sức khoẻ. Nếu còn có thắc mắc nào, bạn hãy cmt bên dưới bài viết để được giải đáp nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *