6 thói quen hàng ngày khiến bạn trông già hơn tuổi

Già đi là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên nếu lặp lại liên tục 6 thói quen xấu này mỗi ngày sẽ khiến bạn trông già hơn tuổi thật của mình. Ngay từ việc uống rượu bia đến việc để cơ thể bị mất nước, có nhiều thói quen tưởng chừng là vô hại nhưng lại đẩy nhanh quá trình lão hoá. Cùng Sống Việt Nam điểm qua 6 thói quen xấu này nhé.

6 thói quen xấu khiến bạn trông già hơn tuổi thật
Già hơn tuổi vì lặp lại 6 thói quen xấu mỗi ngày

1. Không dưỡng ẩm cho da

Cuộc sống hiện đại kéo theo những buổi sáng bận rộn. Vào ban đêm, bạn lại đã quá mệt mỏi với công việc hằng ngày, nên việc chăm sóc da không được quan tâm đúng mức. Theo tiến sĩ da liễu Jushya Bhatia Sarin, lười thoa kem dưỡng ẩm da là một trong những thói quen xấu khiến bạn trở nên già hơn tuổi.

Làn da được dưỡng ẩm tốt sẽ trông mềm mại, tươi trẻ và duy trì được hàng rào bảo vệ da trước các tác động xấu của môi trường. Vậy, hãy tập thói quen chăm sóc da mỗi ngày, và đừng quên thoa kem dưỡng ẩm da nhé.

2. Không tẩy trang trước khi ngủ

Nếu bạn đã dành thời gian trang điểm vào buổi sáng, thì hãy nên dành một ít thời gian để tẩy trang vào mỗi buổi tối, trước khi ngủ. Khi bạn không tẩy trang trước khi ngủ, lớp trang điểm cùng bụi bẩn sẽ khiến lỗ lông bị bít tắt, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sống và gây mụn trên da.

Tẩy trang trước khi ngủ giúp bạn trẻ khoẻ hơn
Tẩy trang trước khi ngủ

Hãy luôn nhớ dành vài phút vào mỗi buổi tối để tẩy trang, giúp da hạn chế mụn và khoẻ mạnh hơn mỗi ngày.

3. Tẩy tế bào chết quá thường xuyên

Tẩy tế bào chết đều đặn là thói quen tốt giúp da bạn loại bỏ lớp biểu bì cũ kỹ, giúp da hấp thụ dưỡng chất chăm sóc da tốt hơn. Nhưng nếu tẩy tế bào chết quá thường xuyên, thậm chí là mỗi ngày thì là điều không tốt cho da. Việc này làm da bạn mất đi hàng rào bảo vệ da tự nhiên, khiến da dễ khô và lão hoá nhanh hơn.

Ngoài ra, thay vì lựa chọn các phương pháp tẩy tế bào chết vật lý có thể gây ra các vết rách nhỏ trên da, bạn nên lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết hoá học giúp hạn chế các vấn đề trên.

4. Khẩu phần ăn chứa nhiều đường

Đường trong bánh ngọt, trà sữa. Đường trong các món ăn vặt, thức ăn nhanh. Đường trong nước ngọt hay các thức uống khác. Các phân tử đường khi vào cơ thể sẽ đẩy nhanh quá trình phân huỷ collagen, đây cách nhanh nhất khi da bạn mất đi lượng collagen trong cơ thể.

Hạn chế đường để không trông già hơn tuổi, làn da bị lão hoá
Tránh ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều đường

5. Cơ thể trong tình trạng thiếu nước

Thiếu nước dẫn đến nhiều vấn đề về sức khoẻ, và nó cũng thể hiện rõ trên khuôn mặt của bạn. Thiếu nước khiến da thiếu ẩm, từ đó dẫn đến các dấu hiệu lão hoá xuất hiện nhanh hơn

6. Uống rượu bia như một thói quen

Rượu bia hay các thức uống có cồn luôn có hại cho làn da, và nếu uống rượu bia là thói quen hàng ngày thì đã đến lúc bạn nên từ bỏ nó. Rượu bia khiến cơ thể bị mất nước, đó là lý do bạn luôn cảm thấy khát sau khi uống. Từ đó, da bạn cũng trở nên khô hơn, và sẽ không mất nhiều thời gian để các nếp nhăn xuất hiện.

Các thói quen tốt cho làn da mà bạn có thể làm ngay

1. Dưỡng ẩm đều đặn cho da

Mỗi người có một loại da khác nhau, hãy dành thời gian tìm cho bản thân một loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Một gợi ý mà bạn có thể áp dụng như sau: Nếu da bạn thuộc loại da dầu, hãy chọn các sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel. Ngược lại, nếu da bạn thuộc loại da khô, hãy ưu tiên các sản phẩm dạng kem.

Dưỡng ẩm da là cách đơn giản để có làn da trẻ khoẻ
Luôn dưỡng ẩm cho da để tránh lão hoá

Khi đã tìm được sản phẩm phù hợp, hãy thoa kem dưỡng ẩm ít nhất 1 lần/ngày, vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để da được dưỡng ẩm tốt nhất.

2. Tẩy tế bào chết tối đa 2 lần/tuần

Đối với các phương pháp tẩy tế bào chết vật lý, đừng thực hiện quá 2 lần/tuần. Nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết hoá học, bạn cũng không nên thực hiện quá 3 lần/tuần nhé.

3. Luôn thoa kem chống nắng dưới lớp trang điểm

Hãy nhớ thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 50 và PA++++ (chỉ số chống nắng giúp bảo vệ da trước tia UVA tốt) trước khi thực hiện các bước trang điểm để da có thể chống nắng tốt.

Trên đây là 6 thói quen xấu mà ai trong chúng ta đều lặp đi lặp lại mỗi ngày, khiến cơ thể nói chung và làn da nói riêng dễ dàng lão hoá, trông bản thân già hơn nhiều so với số tuổi thực tế. Hãy cùng nhau xem và tránh những thói quen xấu này các bạn nhé.

One thought on “6 thói quen hàng ngày khiến bạn trông già hơn tuổi

  1. Pingback: Cách chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm có thể bạn chưa biết Sống Việt Nam

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *