Giải đáp thắc mắc phụ nữ mang thai không nên ăn những gì?

Trong quá trình mang thai, chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển của con. Trong bài viết này, hãy cùng Sống Việt Nam tìm hiểu phụ nữ mang thai không nên ăn những gì? Đây sẽ là những kiến thức cần thiết mà mẹ cần phải nắm đấy nhé!

Đồ ngọt

Ở phụ nữ mang thai chức năng thải đường của thận sụt giảm một cách đáng kể. Nếu lượng đường trong máu của mẹ quá cao, thận sẽ phải làm việc rất nhiều. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ rất nhiều. Nhiều nghiên cứu còn chứng minh rằng, mẹ bầu nếu hấp thụ lượng đường quá nhiều sẽ làm cho khả năng miễn dịch giảm, dễ dàng mắc các loại bệnh.

Đồ ngọt
Đồ ngọt

Đồ ăn quá mặn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tỷ lệ tăng đường huyết liên quan đến lượng muối mà bạn cung cấp cho cơ thể mỗi ngày. Nếu cơ thể được nạp một lượng muối càng nhiều, tỷ lệ tăng huyết áp cực kỳ cao. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh như: phù, tăng huyết áp, … Chính vì vậy, nếu bạn đang thắc mắc phụ nữ mang thai không nên ăn những gì thì câu trả lời là đồ quá mặn nhé!

Thức ăn nhiều dầu mỡ

Ung thư vú hoặc ung thư cổ tử cung đều là những bệnh di truyền. Trong quá trình mang thai, mẹ ăn quá nhiều thực phẩm dầu mỡ thì con sinh ra có nguy cơ mắc các bệnh trên rất cao.

Một số nhà y học cũng chỉ ra rằng, mỡ không phải là nguyên nhân chính gây nên các bệnh ung thư. Tuy nhiên, nếu nạp quá nhiều vào cơ thể thì khả năng kích thích tuyến vú cao hơn, từ đó ảnh hưởng đến mẹ và bé.

Thức ăn nhiều dầu mỡ
Thức ăn nhiều dầu mỡ

Thực phẩm nhiều chất chua

Phụ nữ đang mang thai thường chán ăn, buồn nôn và thích thực phẩm có vị chua. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo việc hấp thụ chất chua quá nhiều gây ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của thai nhi. Nặng hơn, thai nhi có thể bị đột biến gen, dị dạng. Chính vì vậy, trong 2 tuần đầu tiên của thai kỳ, mẹ tuyệt đối không nên ăn chua nhé!

Phụ nữ mang thai không nên ăn những gì – Thực phẩm để lâu

Các thực phẩm để lâu ngày thường bị nhiễm các chất độc gây hại cho cả mẹ và bé. Ở 2-3 tháng đầu, phôi thai còn yếu. Nếu mẹ ăn phải đồ ăn, thức uống này thì trẻ sinh ra có thể mắc phải một số bệnh dị tật bẩm sinh hay nguy cơ chết lưu bởi các chất độc này.

Thêm vào đó, chức năng của các cơ quan đang hoàn thiện trong thời kỳ thai nghén. Chính vì vậy, khả năng thải độc cực kỳ yếu, gây ảnh hưởng trực tiếp đến con.

Lạm dụng thuốc bổ 

Việc bổ sung thuốc bổ cực kỳ cần thiết trong thời kỳ thai sản. Bởi mẹ sẽ nạp được các chất cần thiết để nuôi con. Tuy nhiên, mẹ tuyệt đối không được lạm dụng thuốc quá nhiều. Nguyên nhân là vì các chất dinh dưỡng có trong thuốc sẽ gây nên tình trạng mất cân bằng nội tiết, tăng huyết áp, phù nề, táo bón, … Nguy hiểm hơn, mẹ có thể bị sảy thai.

Lạm dụng thuốc bổ 
Lạm dụng thuốc bổ 

Với những chia sẻ bên trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về câu hỏi phụ nữ mang thai không nên ăn những gì? Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích. Sống Việt Nam chúc mẹ và bé có nhiều sức khoẻ. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *