Mách bạn các bước kẻ lông mày tự nhiên dành cho mọi gương mặt

Kẻ lông mày là một trong những bước quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Nghe có vẻ đơn giản nhưng làm khó nhiều bạn. Để có được một cặp chân mày đẹp, phù hợp với khuôn mặt, bạn cần học thêm cách kẻ lông mày. Bên dưới, Sống Việt Nam sẽ chia sẻ đến bạn, các bước kẻ lông mày tự nhiên nhất.

Các bước kẻ lông mày chuẩn, đẹp

Bước 1: Vẽ một đường ở phía dưới lông mày

Đầu tiên, các bạn hãy sử dụng một chiếc chì kẻ mày, vẽ một đường mảnh phía dưới nhằm xác định độ dài và chiều cao. Điểm bắt đầu của đường chân mày sẽ thẳng hàng với đầu góc mắt còn điểm cuối sẽ là đường thẳng kéo dài từ mũi, đi qua đuôi mắt và hướng lên trên. Phần đuôi của lông mày sẽ ngang hoặc thấp hơn so với phần đầu 1 – 2mm. 

Các bước kẻ lông mày chuẩn, đẹp
Các bước kẻ lông mày chuẩn, đẹp

Bước 2: Xác định đỉnh lông mày

Đỉnh của lông mày thường bằng 2/3 so với tổng thể lông mày. Các bạn có thể dễ dàng xác định phần đỉnh bằng cách kẻ 1 đường thẳng từ giữa mũi đến phần lòng đen mắt đến lông mày. 

Bước 3: Tô màu lông mày

Lúc này, bạn hãy sử dụng chì tô nhẹ nhàng theo phần lông mày mà bạn đã xác định trước đó. Bạn lưu ý chỉ nên tô ở phần trong, không tô phần lông mày ở phía trước. Sau đó, sử dụng chổi tán đều theo hình ziczac để màu lông mày được tự nhiên.

Bước 4: Tô phần đầu lông mày

Bạn hãy sử dụng một chiếc chì kẻ, tô nhẹ nhàng ở phần đầu lông mày hoặc gảy sợi lông mày thật mảnh. Như vậy là bạn đã hoàn thiện phần make up chân mày của mình rồi đấy.

Bí quyết để có lông mày đẹp, tự nhiên

Để phần lông mày của bạn trông tự nhiên, hợp với khuôn mặt hơn, hãy lưu ý thêm một vài bí kíp bên dưới:

Bí quyết để có lông mày đẹp, tự nhiên
Bí quyết để có lông mày đẹp, tự nhiên
  • Không nên kẻ mày quá đậm, quá to so với khuôn mặt. Làm như vậy sẽ khiến bạn già đi rất nhiều
  • Không nên kẻ lông mày quá thấp hay quá dài
  • Nên chọn màu lông mày là nâu hoặc trùng với màu tóc sẽ đẹp hơn.
  • Có thể dùng thêm mascara để cố định nếp cho lông mày, khiến các đường kẻ trở nên sắc nét

Hy vọng bài viết bên trên sẽ mang đến cho bạn những mẹo hay trong cách trang điểm. Kẻ lông mày là một trong những bước khó nhằn mà bạn cần phải luyện tập mỗi ngày để thành thạo. Chúc bạn thực hiện thành công, nếu còn có những tips hay, hãy chia sẻ để Sống Việt Nam và mọi người cùng biết nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *