Các loại bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam mà bạn nên biết

Bảo hiểm nhân thọ không còn quá xa lạ đối với tất cả chúng ta. Tuy vậy, nhiều người vẫn chưa biết các loại bảo hiểm nhân thọ đang có tại Việt Nam. Hãy cùng Sống Việt Nam tìm hiểu chi tiết bên dưới bài viết các bạn nhé!

Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ được hiểu là sản phẩm được tạo ra bởi các công ty bảo hiểm nhằm hướng đến mục tiêu bảo vệ con người trước những rủi ro sức khỏe, thân thể, …

Bảo hiểm nhân thọ là gì?
Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Hiểu một cách đơn giản, khách hàng tham gia bảo hiểm phải thoả thuận và ký kết hợp đồng bảo hiểm với công ty bảo hiểm về việc sẽ đóng đúng các khoản chi phí đều đặn vào quỹ dự trữ tài chính do công ty bảo hiểm quản lý để được chi trả số tiền nhất định khi gặp phải các tình huống rủi ro hoặc đến thời điểm đáo hạn.

Các loại bảo hiểm nhân thọ phổ biến tại Việt Nam

Hiện có 7 loại bảo hiểm nhân thọ phổ biến:

Bảo hiểm sinh kỳ

Bảo hiểm sinh kỳ là loại hình bảo hiểm mà người tham gia phải cam kết chi trả các khoản tiền đều đặn trong một khoản thời gian xác định hoặc trong suốt cuộc đời của mình. Nếu người tham gia bảo hiểm mất trước ngày đến thời hạn thanh toán thì sẽ không được chi trả bất kỳ khoản tiền nào.

Bảo hiểm tử kỳ

Bảo hiểm tử kỳ hay còn được biết đến với tên gọi là bảo hiểm tạm thời, bảo hiểm sinh mạng có thời hạn. Đây là hợp đồng được ký kết nhằm đảm bảo tài chính cho người thụ hưởng. Khi đó, người mua bảo hiểm mất đột ngột trong thời hạn quy định đã được ký kết hợp đồng.

Với loại hình này, nếu khách hàng chết không trong thời gian đã ký thì người được bảo hiểm không nhận được bất kỳ quyền lợi nào. Ngược lại, nếu có cái chết xảy ra trong thời hạn có hiệu lực của hợp đồng, công ty bảo hiểm sẽ tiến hành thanh toán tiền cho người thụ hưởng được chỉ định.

Bảo hiểm trọn đời

Bảo hiểm trọn đời là một trong các loại bảo hiểm nhân thọ phổ biến mà thời gian bảo hiểm không xác định và số tiền được chia trả cho người thừa kế nếu người tham gia mất đi. Ngoài ra, loại hình này cũng đảm bảo chi trả số tiền bảo hiểm cho khách hàng sống đến 99 tuổi.

Bảo hiểm trả tiền định kỳ

Bảo hiểm trả tiền định kỳ là loại hình dành cho khách hàng vẫn đang còn sống. Nếu người tham gia bảo hiểm sống đến thời hạn đã được thoả thuận thì đơn vị cung cấp bảo hiểm sẽ tiến hành chi trả tiền bảo hiểm định kỳ cho người thụ hưởng. Phí bảo hiểm sẽ được đóng theo từng kỳ hoặc đóng một lần. Hợp đồng sẽ chấm dứt nếu người tham gia thụ hưởng mất.

Các loại bảo hiểm nhân thọ phổ biến tại Việt Nam
Các loại bảo hiểm nhân thọ phổ biến tại Việt Nam

Bảo hiểm hỗn hợp

Là loại hình kết hợp giữa bảo hiểm sinh kỳ và bảo hiểm tử kỳ. Bảo hiểm hỗn hợp giải quyết các yếu tố rủi ro và tiết kiệm nên được áp dụng một cách rộng rãi tại Việt Nam.

Bảo hiểm liên kết đầu tư

Bảo hiểm liên kết đầu tư là sản phẩm hướng đến 2 mục đích chính đó là bảo vệ tài chính và đầu tư tài chính. Trong đó, yếu tố đầu tư bảo hiểm sinh lời sẽ là chủ yếu. Hai sản phẩm tiêu biểu nhất của dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư là bảo hiểm liên kết chung và bảo hiểm liên kết đơn vị.

Bảo hiểm hưu trí

Bảo hiểm hưu trí là loại bảo hiểm nhân thọ được các công ty bảo hiểm thiết kế hướng đến đối tượng là những người hết tuổi lao động. Bảo hiểm hưu trí sẽ 2 loại chính đó là dành cho cá nhân và dành cho nhóm người lao động.

Như vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong các bảo hiểm nhân thọ phổ biến tại Việt Nam. Sống Việt Nam hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích, nếu còn có thắc mắc hãy comment bên dưới bài viết nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *