Cách trị rạn da bằng bột nghệ an toàn, tiết kiệm và nhanh chóng

Nghệ không chỉ là một loại gia vị phổ biến mà còn giúp cho bạn cải thiện nhiều vấn đề khác, đặc biệt là làm đẹp. Trong bài viết này, Sống Việt Nam sẽ mách bạn cách trị rạn da bằng bột nghệ đem lại hiệu quả cao nhất. Cùng tìm hiểu các bạn nhé!

Nguyên nhân gây nên hiện tượng rạn da

Đa số phụ nữ thường bị rạn da sau sinh hoặc có sự thay đổi về cân nặng. Khi đó, da của bạn sẽ mất đi sự đàn hồi, giãn ra quá mức kém thẩm mỹ.

Nguyên nhân gây nên hiện tượng rạn da
Nguyên nhân gây nên hiện tượng rạn da

Về một số cách trị rạn da thì rất nhiều và mỗi cách sẽ mất thời gian và chi phí khác nhau. Nếu bạn đang có mức kinh phí thấp thì sử dụng nghệ tươi chữa rạn da là một trong những phương pháp hiệu quả và rẻ tiền.

Lợi ích của nghệ đối với những vết rạn da

Hàng trăm năm qua, củ nghệ được xem là một trong những loại gia vị và cũng là loại thần dược cho cơ thể. Trong nghệ có thành phần hoạt tính sinh học mang tên curcumin, tốt cho cơ thể. Các chuyên gia nghiên cứu và chứng minh rằng, curcumin có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, curcumin có thể tăng cường chức năng của tế bào trên da.

Ngoài ra, nghệ còn có ích trong việc chăm sóc da và làm đẹp. Một số tác dụng của nghệ đối với làn da:

  • Dưỡng ẩm và làm mịn da
  • Hỗ trợ điều trị ghẻ, vẩy nến
  • Giúp nhanh lành vết thương
  • Trị mụn và thâm mụn
  • Trị quầng thâm mắt

Hơn nữa,, chất chống oxy hóa trong nghệ có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng rạn da và điều trị các vết rạn da sau sinh. Hơn nữa, nghệ lại rẻ tiền và rất dễ dàng tìm mua nên bạn có thể yên tâm sử dụng loại nguyên liệu tự nhiên này trong việc điều trị rạn da sau sinh.

Cách trị rạn da bằng bột nghệ

Nghệ tươi ngâm rượu

Nguyên liệu:

  • Nghệ tươi
  • Rượu trắng
Cách trị rạn da bằng bột nghệ
Cách trị rạn da bằng bột nghệ

Cách thực hiện:

Giã nhỏ 3 củ nghệ, ngâm với 100ml rượu trắng trong bình đậy nắp kín. Hằng ngày, sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ và lau khô, lấy một ít hỗn hợp thoa lên vùng da cần điều trị và kết hợp với massage nhẹ nhàng trong 5 – 10 để đạt hiệu quả tốt nhất. Nên làm điều đặn hằng ngày, từ 2 – 3 lần, kiên trì trong vòng 2 – 3 tuần, vết rạn của bạn sẽ mờ hẳn đi.

Bột nghệ và sữa chua

Nguyên liệu:

  • Bột nghệ
  • Sữa chua không đường

Cách thực hiện:

Trộn đều bột nghệ và sữa chua không đường theo tỷ lệ 1:1. Sau khi tắm xong và lau khô, thoa hỗn hợp lên và chà xát nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Thư giãn trong 15 phút, sau đó tắm lại bằng nước sạch.

Nghệ tươi và mật ong

Nguyên liệu:

  • Nghệ tươi
  • Mật ong

Cách thực hiện:

Rửa sạch, gọt vỏ và cắt nhuyễn 2 củ nghệ tươi, giã nhuyễn rồi cho 2 muỗng mật ong vào, trộn đều. Sau khi làm sạch da, lau khô, thoa hỗn hợp trên lên vùng da bị rạn và massage nhẹ nhàng trong vòng 10 – 15 phút, nên thực hiện 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Sau đó rửa sạch lại với nước.

Phía bên trên, Sống Việt Nam vừa chia sẻ cách trị rạn da bằng bột nghệ nhanh chóng và tiết kiệm. Hy vọng các bạn đã biết cách trị rạn da hiệu quả. Nếu còn có thắc mắc, bạn hãy để lại bình luận để được giải đáp. Chúc bạn sớm loại bỏ những vết rạn da khó ở trên da nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *