[Giải đáp thắc mắc ] Bà bầu thèm chua sinh con gì?

Bà bầu thèm chua sinh con gì? Những ngày đầu thai kỳ, mẹ bầu thường xuyên thèm ăn, đặc biệt là thèm đồ chua. Trong bài viết này, Sống Việt Nam sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này và những thực phẩm chua mà mẹ có thể bổ sung để tốt cho cả mẹ và bé. Cùng tìm hiểu các bạn nhé!

Tại sao bà bầu thèm chua?

Thay đổi nội tiết tố

Nội tiết tố của phụ nữ sẽ thay đổi trong quá trình mang thai. Điều này dẫn đến vị giác, khứu giác, cảm xúc cũng thay đổi theo. Vì vậy, phụ nữ có thể thèm chua, thèm ngọt, … đều là những hiện tượng bình thường. Thầm chí nhiều mẹ còn thích ăn những món mà mình từng rất ghét. 

Tại sao bà bầu thèm chua?
Tại sao bà bầu thèm chua?

Cơ thể mẹ bầu thiếu dinh dưỡng

Khi mang thai, bà bầu thường có cảm giác thèm ăn do thiếu chất dinh dưỡng. Bởi mẹ cần nhiều chất hơn để nuôi dưỡng con, đảm bảo em bé phát triển toàn diện. Một số dấu hiệu nhận thấy mẹ đang thiếu chất để bổ sung kịp thời.

  • Khi mẹ thèm ăn thịt đỏ -> thiếu protein
  • Thèm đào -> có thể đang thiếu beta carotene
  • Thèm chocolate – > Có thể đang thiếu vitamin B hoặc magie

Hiện tượng bà bầu thèm chua sinh con gì?

Trong quá trình mang thai, mẹ thường xuyên thèm chua? Vậy thèm chua thì sinh con gái hay con trai? Câu trả lời sẽ được Sống Việt Nam bật mí ngay bên dưới bài viết.

Theo kinh nghiệm của những người đi trước, mẹ bầu thèm chua là dấu hiệu sinh bé trai. Nếu trong thai kỳ, bạn thường xuyyeen thèm me, cóc, xoài, … thì có thể em bé trong bụng là bé trai đấy nhé.

Tuy nhiên, các banh hãy xem đây chỉ là một mẹo vui để đoán giới tính của em bé. Vì thực chất mẹ thèm chua chỉ là 1 phản ứng sinh lý rất bình thường trong giai đoạn mang thai, do sự thay đổi của hormone trong cơ thể mà thôi.

Gợi ý một vài đồ ăn chua tốt cho sức khỏe mẹ bầu

Ăn chua quá nhiều thực sự không tốt đối với bà bầu. Tuy vậy, mẹ vẫn có thể lựa chọn những thực phẩm dinh dưỡng và biết cách điều chỉnh hàm lượng thích hợp.

  • Sữa chua: Là loại sữa tốt cho hệ tiêu hóa. Chính vì vậy, thực phẩm này sẽ giúp mẹ cung cấp nhiều lợi khuẩn tốt cho đường ruột. Mẹ bầu có thể ăn một hộp sữa chua trong ngày giúp giảm ốm nghén, tăng cường trao đổi chất và dễ dàng thụ dinh dưỡng tốt hơn.
  • Canh chua: Những món canh chua cũng là lựa chọn tuyệt vời dành cho mẹ bầu. Canh chua chứa nhiều chất xơ tốt cho thai kỳ.
  •  Dâu tây: những loại quả mọng nước, thơm thơm có vị chua ngọt như dâu tây hoặc dâu tằm rất có ích cho mẹ bầu. 
Gợi ý một vài đồ ăn chua tốt cho sức khỏe mẹ bầu
Gợi ý một vài đồ ăn chua tốt cho sức khỏe mẹ bầu

Làm gì khi bị nghén chua?

Việc nghén chua quá nhiều và quá lâu gây ảnh hưởng xấu đến cho mẹ và bé:

  • Chia nhỏ bữa ăn: Nghén chua khiến mẹ không thể ăn nhiều, dễ dàng thiếu chất dinh dưỡng để nuôi bé. Chính vì vậy, mẹ có thể lựa chọn chia nhỏ bữa ăn nhằm đảm bảo dưỡng chất.
  • Tham khảo thực đơn của các chuyên gia dinh dưỡng: Nghén chua gây ảnh hưởng đến thói quen ăn uống của mẹ, ảnh hưởng đến sức khoẻ của thai nhi. Bởi khi bị nghén, mẹ rất khó ăn các loại thực phẩm khác. Do đó, hãy tham khảo thực đơn dinh dưỡng khi cần thiết nhé.

Vậy là Sống Việt Nam đã giúp bạn giải đáp thắc mắc: Bà bầu thèm chua sinh con gì? Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá kỳ vọng kết quả dự đón nhé bởi đây chỉ là mẹo nhỏ và chưa có nghiên cứu nào chứng minh điều này. Đừng quên theo dõi chuyên mục Mẹ và bé để cập nhật những kiến thức bổ ích bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *