Bật mí 4 thời điểm uống nước tốt cho sức khỏe mà bạn cần biết

Trong cơ thể chúng ta, nước vô cùng quan trọng, tham gia vào các hoạt động trao đổi chất. Bên cạnh uống đủ nước, bạn cũng cần chú ý đến những thời điểm uống nước tốt cho sức khỏe. Trong bài viết này, hãy cùng Sống Việt Nam khám phá tất tần tật nhé!

Tại sao cần phải uống nước?

Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người. Tất cả các phản ứng sinh học và hóa học của tế bào đều có sự hiện diện và tham gia của nước. Do đó, nếu không có nước, cơ thể của chúng ta không thể phát triển và tồn tại được. Nghiêm trọng hơn, việc thiếu nước hoặc rối loạn phân bố nước giữa các bộ phận trong cơ thể có thể đe dọa đến tính mạng con người nếu không được điều chỉnh một cách kịp thời.

Tại sao cần phải uống nước?
Tại sao cần phải uống nước?

Những thời điểm uống nước tốt cho sức khỏe

Ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng

Theo đánh giá của các nhà khoa học, việc uống ngay một cốc nước ấm sau khi mới thức dậy giúp bạn phòng tránh được một số loại bệnh. Bên cạnh đó, uống nước còn giúp bạn đù đắp lượng đã mất trong quá trình ngủ.

Đặc biệt, nước còn giúp cơ thể bài tiết một cách hiệu quả hơn, thải độc, tăng cường lưu thông máu, giảm nguy cơ đông cứng, tắc nghẽn mạch máu, … Khi uống, bạn nên vắt thêm một ít nhước cốt chanh, mật ong thì sẽ dễ uống hơn đấy.

Khoảng thời gian từ 9 – 11 giờ 

Khung giờ từ 9-11 giờ sáng là lúc cơ thể tham gia vào các hoạt động học tập và làm việc căng thẳng. Khi đó, việc bổ sung nước là không thể thiếu. Uống nước vào thời điểm này giúp cơ thể trở nên tỉnh táo và thanh lọc cơ thể tốt hơn. Không chỉ là nước lọc, bạn có thể lựa chọn nước cam, nước chanh, nước ép, … đây đều là các thức uống tốt cho sức khoẻ.

Uống nước 30 phút trước bữa ăn

Một trong những thời điểm uống nước tốt cho sức khỏe đó là 30 phút trước bữa ăn. Đây cũng là cách đơn giản để bạn giảm cân an toàn. Việc uống nước giúp cho dạ dày cảm giác được lấp đầy, giảm cảm giác thèm ăn. Do đó, lượng thực phẩm mà bạn nạp vào cực ít.

Những thời điểm uống nước tốt cho sức khỏe
Những thời điểm uống nước tốt cho sức khỏe

Khoảng 30 phút trước và sau khi tham gia tập thể thao

Khi tập luyện thể dục thể thao hay vận động mạnh, cơ thể cần vận chuyển các chất dinh dưỡng để bổ sung cho cơ bắp. Thêm vào đó, vận động khiến cơ thể dễ bị mất hơn. Tuy vậy, uống quá nhiều nước trong khi tập luyện sẽ gây nên tác dụng phụ, khiến cạn kiện các chất điện phân dẫn, nặng hơn là buồn nôn và chóng mặt. Nếu bạn có tiền sử bị bệnh tim thì cực kỳ nguy hiểm. Nói chung, bạn chỉ nên uống nước trước và sau khi tập thể dục khoảng 30 phút.

Những thời điểm không nên uống nước trong ngày

Bạn không nên uống nước vào thời điểm nào:

  • Bạn không nên uống nước nếu bắt đầu đi vào giấc ngủ. Lý do là vì bạn phải đi tiểu, hệ bài tiết phải làm việc.
  • Hạn chế uống nước sau 18 giờ và nếu có khát thì nên uống 1 giờ trước khi ngủ.
  • Không uống nước khi ăn bởi thể tích dạ dày sẽ tăng lên nhanh chóng, hệ tiêu hoá phải làm việc nhiều hơn
  • Không uống khi vận động thể chất bởi uống nhiều tạo nên gánh nặng cho tim
  • Mỗi lần uống, bạn nên chia nhỏ lượng nước. Không nên đợi khát mới uống một lúc nhiều nước. Làm như vậy ảnh hưởng đến hoạt động của tim mạch.

Như vậy, có 4 thời điểm uống nước tốt cho sức khỏe mà bạn cần biết. Bên cạnh đó, bạn hãy tham khảo thêm một số thời điểm không nên uống nước trong ngày để cơ thể luôn khoẻ mạnh nhé. Đừng quên theo dõi chuyện mục Sức Khoẻ của Sống Việt Nam nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *