Hướng dẫn cách trang điểm kiểu tây đơn giản

Trang điểm kiểu Tây đang là một trong những tone makeup được các bạn trẻ yêu thích. Khác với các kiểu trang điểm của người châu Á, trang điểm kiểu Tây về tông màu trầm hoặc nude. Vậy bạn đã biết cách makeup theo kiểu này hay chưa? Nếu chưa hãy theo dõi bài viết bên dưới của Sống Việt Nam để học ngay các tips bạn nhé!

Trang điểm kiểu Tây và những đặc điểm riêng biệt

Nếu các bạn là fan hâm mộ của những bộ phim Hollywood thì chắc chắn đã từng thấy tone trang điểm này. Bạn dê dàng nhận biết trang điểm kiểu Tây qua cách lựa chọn màu mắt, màu khối và lớp kem nền.

Trang điểm kiểu Tây và những đặc điểm riêng biệt
Trang điểm kiểu Tây và những đặc điểm riêng biệt

Bên cạnh đó, một đặc trưng không thể thiếu mà các bạn khể bỏ qua trên gương mặt mình khi muốn make tone tây đó là đường nét. Đặc biệt ở những kiểu chân mày, những đường eyeliner ấn tượng và cả đôi môi căng mọng gợi cảm. Khi trang điểm kiểu tây, bạn sẽ cảm thấy bản thân trở nên quyến rũ và sang trọng hơn.

Những bước trang điểm kiểu tây dành cho các bạn mới bắt đầu

Nếu các bạn là người cá tính, yêu thích sự sang trọng và quý phải thì tone tây hoàn toàn phù hợp. Các bước để có được lớp makeup này không quá khó. Việc của bạn là chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm và thực hiện theo hướng dẫn bên dưới.

Bước 1: Tạo lớp nền bằng kem lót và kem nền

Trước khi makeup, các bạn cần vệ sinh sạch sẽ gương mặt của mình trước nhé. Sau đó, dùng kem lót dưỡng ẩm làn da để lớp trang điểm bán chặt hơn. Đối với kem nền, bạn chọn màu kem màu tây với tone tối hơn da mặt mình. Bởi người tây thường có làn da khoẻ khắn, hơi ngăm một chút. Lưu ý đánh đều phần da mặt, da cổ hoặc vùng tai nữa nhé. Bởi việc lệch tone giữa các bộ phận sẽ mất đi sự hoàn hảo đấy.

Những bước trang điểm kiểu tây dành cho các bạn mới bắt đầu
Những bước trang điểm kiểu tây dành cho các bạn mới bắt đầu

Bước 2: Tạo khối, highlight giúp gương mặt thêm sắc nét

Tạo khối là một trong những công đoạn không thể bỏ qua khi trang điểm kiểu tây. Tạo khối giúp cho gương mặt trở nên sắc nét hơn. Đối với những cô gái sở hữu gương mặt tròn thì càng quan trọng. Bởi tạo khối giúp cho mặt của bạn thon gọn hơn, làm nổi bật được nét đẹp sẵn có trên gương mặt.

Cánh mũi hoặc 2 bên gò má là vùng mà bạn cần phải chú ý nhất. Để tạo khối chuẩn, các bạn nên sử dụng highlight ở vũng chữ T để tôn mặt hơn còn dùng phấn nền nâu cho vùng xương hàm, gò má,…

Bước 3: Trang điểm mắt sâu, sắc sảo và quyến rũ

Trên thực tế, trang điểm kiểu tây sẽ mất khá nhiều thời gian ở phần mắt. Lý do là vì những cô gái tây thường chú trọng vào đôi mắt của mình. Đây là bộ phận giúp thu hút ánh nhìn của những người xung quanh.

Khi đó, bạn nên sử dụng các màu đậm để đánh mặt và phủ một lớp phấn nhũ. Cách này vừa tạp được độ sâu vừa khiến cho mắt trở nên long lanh hơn.

Ngoài ra, kẻ eyeliner dày đậm kết hợp lông mi giả là bước làm không thể thiếu khi trang điểm kiểu tây. Nhưng để không làm mất phần tự nhiên của đôi mắt thì bạn nên đánh mắt nhiều lớp màu.

 Bước 4: Kẻ lông mày chuẩn tone Tây

Để lớp trang điểm được hoàn hảo hơn thì bạn nên lựa chọn chì kẻ mày có màu tựa với màu tóc. Đặc biệt, bạn nên vẽ đường chân mày cong, hình cánh cung nhằm tôn lên vẻ đẹp sắc sảo.

Bước 5: Đánh môi dày và căng mọng

Một đôi môi căng mọng, dày chính là điểm mấu chốt cho phần makeup kiểu tây đấy nhé. Để có được bờ môi hoàn hảo nhất, bạn sử dụng lớp kem lót. Sau đó mới đánh son lên. Khi lựa son, bạn nên ưu tiên chọn son màu nude. Tuy màu đơn giản nhưng sẽ giúp bạn quyến rũ hơn.

Những lưu ý khi trang điểm kiểu Tây

Để lớp makeup hoàn hảo nhất, các bạn cần chọn trang phục và kiểu tóc phù hợp. Bên dưới là một số gợi ý đến từ Sống Việt Nam nhé!

Lựa chọn trang phục phù hợp

Bên cạnh trang điểm, lựa chọn trang phục vô cùng quan trọng. Dĩ nhiên phong cách quyến rũ kiểu Tây sẽ không thích hợp với những bộ đồ oversized hoặc váy đầm mềm mại. Để nổi bật hơn, bạn nên chọn cho mình một chiếc đầm body ôm sát hoặc jumpsuit. Đây chính là cách để khoe trọn đường cong cơ thể, thu hút mọi ánh nhìn.

Những lưu ý khi trang điểm kiểu Tây
Những lưu ý khi trang điểm kiểu Tây

Kiểu tóc chuẩn phong cách Tây

Màu tóc và kiểu tóc cũng được chú trọng. Thông thường màu tóc nên trùng với màu phấn mắt hoặc màu son. Các bạn có thể dùng phấn sáp hoặc kẹo xịt màu sáng nhằm tạo nên những hiệu ứng ombre đa sắc. Những kiểu tóc phù hợp với cách trang điểm này thường là tóc búi thấp, tóc xõa xoăn sóng hay tóc rẽ ngôi giữa.

Phía bên trên, Sống việt Nam đã chia sẻ đến bạn cách trang điểm kiểu Tây chi tiết nhất. Tone makeup này phù hợp với rất nhiều bạn trẻ. Hy vọng bài sẽ thực hiện thành công. Nếu thắc mắc gì, hãy để lại thông tin bên dưới nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *