Mascara bị khô phải làm sao? Top 3 cách xử lý hiệu quả nhất

Mascara được xem là một trong những vị thần cứu cánh, giúp cho đôi mắt của bạn trở nên sắc nét hơn. Do đó, mascara là dụng cụ trang điểm không thể thiếu trong tủ đồ makeup. Một trong những vấn đề mà chị em thường gặp khi dùng mascara đó là bị khô. Vậy mascara bị khô phải làm sao? Hãy cùng Sống Việt Nam tham khảo cách chữa mascara bị khô đơn giản nhưng hiệu quả bên dưới bạn nhé!

Nguyên nhân khiến cho mascara bị khô

Mascara là một trong những đồ làm đẹp vô cùng quen thuộc đối với các tín đồ trang điểm. Các sản phẩm này giúp cho mắt của bạn trở nên nổi bật và sắc nét hơn. Tuy nhiên, nếu bạn để mascara sau một thời gian dùng thì chúng thường bị khô, vón cục và tạo thành những vụn li ti. Khi mascara bị khô, lớp trang điểm thường làm mi bết dày nặng nề và không tạo được hiệu ứng cho đôi mắt.

Nguyên nhân khiến cho mascara bị khô
Nguyên nhân khiến cho mascara bị khô

Bên dưới là một số nguyên nhân khiến cho mascara của bạn bị khô:

Bảo quản và sử dụng không đúng cách

Nếu các bạn bảo quản mascara ở những nơi quá lạnh hoặc quá nóng, sản phẩm rất dễ bị biến đổi chất, khô và vón cục. Bên cạnh đó, thói quen đẩy cọ lên xuống liên tục cũng khiến cho không khí bên ngoài tràn vào, từ đó khiến cho lớp làm khô mascara. 

Sản phẩm còn quá ít hoặc để quá lâu

Mỗi sản phẩm mascara sẽ có hạn sử dụng trong vòng 6 tháng kể từ thời điểm mở nắp. Dù bạn có bảo quản tốt đi nữa thì phần đáy cũng thường bị bết đặc khi sản phẩm sắp hết. Hoặc nếu bạn để quên trong tủ đồ nhưng vẫn còn hạn thì không nên dùng nữa vì nó sẽ bị khô nhé.

Mascara bị khô phải làm sao?

Cách 1

Bạn tiến hành nhỏ từ 5 – 10 giọt nước nhỏ mắt vào ống mascara. Tuỳ thuộc vào lượng còn lại bên trong mà bạn căn chỉnh phù hợp. Sau đó, đậy nắp lại và lắc nhẹ tay. Những thành phần có trong nước nhỏ mắt sẽ giúp cho cây mascara của bạn được hồi sinh nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

Lưu ý: Không nhỏ vào những sản phẩm mascara có khả năng chống nước, điều này sẽ càng làm chúng bị vón cục. 

Mascara bị khô phải làm sao?
Mascara bị khô phải làm sao?

Cách 2

Ngâm mascara trong một tô nước sôi từ 3 – 5 phút. Nhiệt độ cao giúp cho các hoá chất mềm ra. Sau khi nước nguội thì bạn kiểm tra lại. Nếu sản phẩm mềm thì có thể dùng ngay còn không bạn hãy nhỏ thêm một ít dầu olive và lắc nhẹ là được.

Cách 3

Vệ sinh cọ chuốt mi bằng các ngâm trong nước sôi khoảng 3 phút rồi lau khô. Khi lấy cọ ra, bạn cần đậy chặt lọ lại, tránh không khí luồn vào. Việc giữ sạch cọ chải giúp cho mascara không bị vón cục. Đặc biệt, bạn cần lưu ý vệ sinh cả miệng ống nữa nhé. Bởi đây thường xuyên dính bận, khi vệ sinh sạch sẽ giúp lọ mascara được đóng chặt hơn.

Xem thêm:

Một số lưu ý để tránh tình trạng mascara bị khô

Chú ý những thao tác

Để tránh tình trạng mascara của mình bị khô, các bạn cần chú ý đến thao tác sử dụng thường ngày. Ví dụ như, bạn nên chế đẩy cọ chuốt nhiều lần khiến cho cho không khí lọt vào bên trong. Hoặc sau khi sử dụng cần đậy kỹ nắp lại.

Một số lưu ý để tránh tình trạng mascara bị khô
Một số lưu ý để tránh tình trạng mascara bị khô

Vệ sinh nắp vặn

Bạn cần phải lưu ý đến vấn đề vệ sinh cọ chải và nắp vặn. Khi nắp vặn sạch sẽ, lọ mascara sẽ được đóng kỹ càng và hạn chế được không khí bám vào bên trong.

Làm sạch cọ sau mỗi lần sử dụng

Khi thấy cọ bám dính quá nhiều vào mascara, bạn có thể mang đi ngâm với nước nóng để dễ dàng vệ sinh. Đây cũng là cách cải thiện tình trạng vón cục hiệu quả.

Vừa rồi, Sống Việt Nam đã giúp bạn giải đáp mascara bị khô phải làm sao. Lưu ngay mẹo hay này để mang ra sử dụng khi cần các bạn nhé. Nếu còn có thắc mắc, hãy để lại bên dưới bài viết.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *