Mách bạn cách nấu mì hoành thánh thơm ngon cho bữa ăn dinh dưỡng

Mì hoành thánh là món ăn thơm ngon, có nguồn gốc từ vùng đất Quảng Châu. Món ăn được tạo nên từ sợi mì dai ngon, nước dùng thanh ngọt, thích hợp cho khẩu vị của mọi gia đình. Cùng Sống Việt Nam vào bếp học ngay cách nấu mì hoành thánh và trổ tài nấu nướng để chiêu đãi cả nhà một bữa no nê nhé!

Cách nấu mì hoành thánh đơn giản

Các bước để có được một tô hoành thành khá đơn giản và không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một vài vấn đề để có được món ăn chuẩn vị nhé!

Bước 1: Bước sơ chế

  • Đầu tiên, rửa sạch thịt heo, dùng dao thái thành từng miếng mỏng vừa ăn.
  • Tôm rửa sạch, loại bỏ đường chỉ sau lưng tôm và bóc bỏ vỏ. Sau đó, bạn dùng dao băm nhỏ.
  • Lá hẹ, rau diếp cá mang đi rửa sạch, thái thành khúc nhỏ

Bước 2: Bước chuẩn bị nấu

Cho nguyên liệu đã chuẩn bị gồm thịt và tôm vào tô, cho thêm một quả trứng gà. Tiến hành nêm nếm gia vị: 1 muỗng nước tương, 1 thìa bột nêm, 1 thìa đường, ½ thìa cafe bột bắp, rượu vang, dầu mè, tiêu. Dùng đũa trộn đều hỗn hợp và chờ các nguyên liệu ngấm vào gia vị.

Cách nấu mì hoành thánh đơn giản
Cách nấu mì hoành thánh đơn giản

Sau khi đã ướp được 10 phút, bạn chuẩn bị 1 cái thìa nhỏ, múc từng muỗng nhỏ cho vào giữa vỏ bánh. Túm miệng bánh lại một cách cẩn thận, tránh bị vỡ nhân bên trong. Làm lần lượt cho đến khi hết nhân và vỏ là được.

Lưu ý: Bạn có thể chấm tay vào nước để dễ làm bánh hơn nhé.

Xem thêm: Cách làm Pate gan heo thơm ngon đơn giản, không ngấy tại nhà

Bước 3: Tiến hành luộc và chuẩn bị nước dùng

Bạn cho toàn bộ phần bánh đã gói được vào một cái nồi nước đang sôi. Quan sát đến khi toàn bộ hoành thánh nổi lên thì vớt ra. Sau khi vớt, bạn cho toàn bộ vào một nồi nước lọc để bánh không dính vào nhau.

Mì trứng mang đi luộc, sau đó nấu chung với nước dùng. Bạn có thể chọn nước dùng từ gà hay xương heo đều được nhé. Sau đó, dùng đũa vớt mì ra bát, cho họ, rau diếp vào. Xếp hoành thánh vào bát, chan thêm nước dùng và thưởng thức. Vậy là chúng ta đã học xong cách nấu mì hoành thánh rồi đấy.

Lưu ý: Để bát mì thêm tròn vị, bạn có thể ăn kèm cùng với một bát giấm đỏ nhé.

Một số những lưu ý khi nấu món mì hoành thánh

  • Để tiết kiệm thời gian trước khi nấu, các bạn nên chuẩn bị sẵn hoành thánh từ trước. Bạn có thể bảo quản vào tủ lạnh, khi nào cần thì mang ra và sử dụng ngay là được nhé.
Một số những lưu ý khi nấu món mì hoành thánh
Một số những lưu ý khi nấu món mì hoành thánh
  • Nếu muốn ăn hoành thánh chiên, bạn cũng có thể dùng bánh đã luộc, ăn cũng khá ngon đấy
  • Hoành thánh rất ngon nếu kết hợp cùng với xá xíu thái mỏng. Bạn có thể cho thêm một số loại thịt đi kèm hoặc vịt quay để món ăn thêm hấp dẫn. 
  • Món hoành thánh đặc biệt chú ý đến nước dùng. Phải là loại nước được ninh kỹ từ xương hoặc gà thì mới đủ độ ngọt, độ thanh cho món ăn.

Trên đây là cách nấu mì hoành thánh thơm ngon chỉ với 3 bước đơn giản. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn trong quá trình làm bếp. Nếu còn có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy để lại bình luận bên dưới bài viết để Sống Việt Nam giải đáp nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *