Sơn Tùng MTP – Nam ca sĩ tài năng số 1 Việt Nam

Sơn Tùng MTP là nam ca sĩ trẻ tuổi điển trai, tài năng của nền âm nhạc Việt Nam. Không chỉ đạt được những thành công trong nước, chàng trai sinh năm 1994 còn mang âm nhạc Việt Nam vươn tầm quốc tế. Hầu như các MV của anh đều được đón nhận và nhận được lượt xem khủng. Trong bài viết này, hãy cùng Sống Việt Nam tìm hiểu về chàng ca sĩ này nhé!

Sơn Tùng M-TP là ai?

Sơn Tùng M-TP là ai chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người. Chàng trai này có tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 1994 tại Thái Bình. Kể từ khi mới debut, Sơn Tùng nổi tiếng với lối tư duy âm nhạc hiện đại, sở hữu hàn chục bản hít và nhanh chóng trở thành sao hạng A.

Sơn Tùng M-TP là ai?
Sơn Tùng M-TP là ai?

Trong những năm gần đây, anh chàng dần hoạt động ít hơn trong lĩnh vực nghệ thuật và tập trung vào các dự án cá nhân. Tuy không hoạt động nhiều nhưng mỗi lần xuất hiện, Sơn Tùng đều khiến fan hâm mộ trầm trộ bởi sự đầu tư kỹ càng trong từng sản phẩm.

Hiện tại, Sơn Tùng đang sở hữu số lượng fan hâm mộ khủng. Theo thống kê, Fandom Sky của nam ca sĩ là fandom mạnh nhất V-pop.

Sự nghiệp âm nhạc của Sơn Tùng M-TP

Sau đây, hãy cùng tìm hiểu về sự nghiệp âm nhạc của chàng trai này các bạn nhé:

Trong những năm đầu sự nghiệp

Mặc dù Sơn Tùng sở hữu tài năng ca hát từ nhỏ nhưng anh chàng không được gia đình ủng hộ tham gia nghệ thuật. Bố mẹ của anh mong muốn ăn chuyên tâm vào việc học để có công việc ổn định. Tuy nhiên, anh đã gạt bỏ những lời khuyên của gia đình và thực hiện ước mở ca hát của mình.

Sơn Tùng đã cho ra mắt bài hát “Cơn mưa ngang qua”
Sơn Tùng đã cho ra mắt bài hát “Cơn mưa ngang qua”

Năm 2009, Sơn Tùng cùng với những người bạn của mình đã thành lập nhóm nhạc đầu tiên với tên gọi là Over Band. Vào thời điểm này, cả nhóm đã cùng nhau sáng tác nhạc và cho ra mắt ca khúc đầu tiên. Sau đó, anh được nam rapper Hoàng Kê mời tham gia hoạt động tại nhóm hip hop Young Pilots vào năm 2011.

Nhờ bước đệm đó, Sơn Tùng đã cho ra mắt bài hát “Cơn mưa ngang qua”. Ca khúc nhận được 1,7 triệu lượt nghe chỉ sau 2 tháng phát hành. Ca khúc này cũng là sản phẩm để đời và đưa sơn tùng đến với làng âm nhạc Việt.

Năm 2011, anh chàng cũng gặp hái thành công khi trở thành thủ khoa của Nhạc viện Tp. HCM. Đến tháng 11/2012, anh đã ký kết hợp đồng độc quyền có thời hạn 5 năm cùng với Văn Production. Đây cũng là lúc chàng trai Thái Bình chính thức bước vào sự nghiệp của mình và cái tên Sơn Tùng M-TP ra đời.

Những bức phá sự nghiệp ca hát

Khoảng thời gian từ tháng 8-12, Sơn Tùng cho ra mắt những bản hit đình đám như: Nắng ấm xa dần, đừng về trễ, em của ngày hôm qua. Trong đó, MV Em của ngày hôm qua chính là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của anh. Bài hát nhận được 100 triệu lượt nghe trên Zing MP3 chỉ sau 3 tháng phát hành.

Sơn Tùng đã cho ra mắt bài hát “Nắng ấm xa dần”
Sơn Tùng đã cho ra mắt bài hát “Nắng ấm xa dần”

Tháng 6/2014, Sơn Tùng tham gia đóng phim điện ảnh Chàng trang năm ấy. Phần nhạc phim được sử dụng cũng là 2 bài hát do anh thể hiện. Nhờ bộ phim này, anh đã đạt được giải thưởng Diễn viên trẻ triển vọng tại lễ trao giải Cánh diều vàng.

Tháng 7/2015, Sơn Tùng tổ chức buổi gặp gỡ các fan hâm mộ của mình. Chỉ trong vòng 2 tuần mở bán, anh đã bán được 8000 vé.

Hành trình Sky Tour chạm đến giấc mơ

Tháng 6/2019, Sơn Tùng MTP công bố đến khán giả dự án âm nhạc lớn nhất trong sự nghiệp của bản thân. Đó là chuyến lưu diễn Sky Tour. Đến tháng 7 cùng năm, anh cho ra mắt MV Hãy trao cho anh. MV được đầu tư chỉnh chu với sự kiết hợp cùng rapper quốc tế Snoop Dogg và diễn viên Madison Beer. Ngay sau khi phát hành, MV đạt được rất nhiều kỷ lục mới.

Vào ngày 18/12/2019, Sơn Tùng đã tổ chức một buổi họp báo để chia sẻ chiến lược phát triển nghệ thuật và ra mắt sản phẩm với tư cách là chủ tịch công ty M-TP Entertainment.

Sơn Tùng đã cho ra mắt bài hát “Có chắc yêu là đây”
Sơn Tùng đã cho ra mắt bài hát “Có chắc yêu là đây”

Vào ngày 31/5/2020, Sơn Tùng đăng tải trailer “Chuyến lưu diễn Skytour” trên kênh Youtube chính thức với tên gọi là Sky tour Movie. Bộ phim được công chiếu tại Việt Nam và trên nền tảng Netflix tại hàm trăm quốc gia khác trên thế giới.

Đến 5/7/2020, anh cho ra mắt MV “Có chắc yêu là đây”. MV đầu tiên trong album có tên gọi là Chúng ta. Đến ngày 20/12/2020, Sơn Tùng M-TP tiếp tục ra mắt MV Chúng ta của hiện tại cùng với diễn viên trẻ Hải Tú. Sau 1 tiếng phát hành, bài hát đạt 1 trending trên Youtube.

Vào ngày 29/12/2020, MTP Entertainment và POPS tiếp tục cho ra mắt khán giả bộ truyện tranh Lạc trôi. Sản phẩm này được lấy cảm hứng từ MV Lạc trôi trước đó. Vào tháng 5/2021, Sơn Tùng đã cho ra mắt ca khúc mới “Muộn rồi mà sao còn”. Ca khúc này cũng thành công khi nhanh chóng đạt hơn 1 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube.

Và mới nhất là ca khúc Making my way. Ca khúc gẫy bảo khi chỉ mất vài giờ để lên top thịnh hành cùng các nền tảng mạng xã hội khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *