HEINEKEN Việt Nam đang đi đầu trong các hoạt động nhằm góp phần thúc đẩy các sáng kiến bền vững với mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính. Thông qua việc hợp tác đa bên với những đối tác trong chuỗi cung ứng và các tổ chức, doanh nghiệp này cam kết hướng đến phát thải ròng bằng “0” (Net Zero). Theo dõi bài viết của Sống Việt Nam để tìm hiểu chi tiết bạn nhé.
HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hợp tác hướng đến Net Zero
HEINEKEN Việt Nam là doanh nghiệp nổi bật trong hoạt động kinh doanh hướng đến Net Zero. Đơn vị này hiểu rằng đạt được mục tiêu Net Zero không phải là một nhiệm vụ đơn độc mà đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ và đồng hành của toàn bộ chuỗi cung ứng. Chính vì vậy, doanh nghiệp không ngừng kêu gọi và khuyến khích những đối tác, nhà cung cấp tham gia vào chuỗi hoạt động nhằm mục đích giảm thiểu phát thải khí nhà kính, chuyển đổi năng lượng và thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn.
Tại các hội thảo chuyên đề về chuyển đổi năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính, HEINEKEN Việt Nam cũng đã mời thêm các chuyên gia đến từ Bộ Tài nguyên & Môi trường, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) và các doanh nghiệp khác tham gia thảo luận về các giải pháp bền vững nhằm tiến gần hơn đến mục tiêu phát thải ròng bằng “0”.
Xem thêm:
- Nông nghiệp Net Zero: Bí quyết giúp thanh long Bình Thuận được mùa
- Công bố Chương trình nghiên cứu khoa học và công nghệ hỗ trợ Net Zero
- Thảo luận về tương lai của nông nghiệp ĐBSCL với mục tiêu Net Zero
Các sáng kiến nhằm giảm phát thải khí nhà kính của HEINEKEN Việt Nam
HEINEKEN Việt Nam đã triển khai hàng loạt các sáng kiến tiên tiến trong việc giảm thiểu phát thải khí nhà kính. Hoạt động đáng chú ý phải kể đến áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn nhằm tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và giảm thiểu tác động đến môi trường.
Một trong các thành tựu đáng chú ý của doanh nghiệp là việc dùng đến 99% năng lượng tái tạo trong các quá trình sản xuất. Đồng thời, đơn vị cũng đạt được mức giảm phát thải CO2 lên đến 93% so với năm 2018. Những nỗ lực này không nghỉ này chứng tỏ cam kết mạnh mẽ của HEINEKEN Việt Nam đối với sự phát triển bền vững mà còn mở ra con đường hướng tới mục tiêu Net Zero trong tương lai gần.
Bà Phạm Thị Trúc Thanh, Giám đốc Phát triển Bền vững của HEINEKEN Việt Nam chia sẻ chi tết về những chiến lược Net Zero của doanh nghiệp tại một hội thảo chuyên đề. HEINEKEN Việt Nam tập trung vào việc áp dụng mô hình 4Rs (Reduce, Replace, Remove, Report) để giảm thiểu lượng phát thải khí nhà kính trong chuỗi cung ứng.
Xem thêm:
- Techcombank cam kết đồng hành vì mục tiêu Net Zero vào năm 2050
- Cần Thơ: Xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp bền vững hướng tới mục tiêu Net Zero
- Ngành điện khí: Chuyển đổi năng lượng hướng tới Net Zero
Mô hình mà HEINEKEN xây dựng không chỉ giúp giảm tác động tiêu cực đến môi trường mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững qua việc chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo và các phương pháp sản xuất hiệu quả hơn. Bằng việc giảm thiểu, thay thế, loại bỏ và báo cáo những chỉ số phát thải, HEINEKEN đang từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu đạt được phát thải ròng bằng không (Net Zero).
Bà Trần Ngọc Ánh, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao của HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ rằng, để đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng “0”, cần sự hợp tác mạnh mẽ giữa các đối tác trong chuỗi cung ứng và các bên liên quan. HEINEKEN Việt Nam đã và đang nỗ lực hợp tác với các nhà cung cấp, đối tác chiến lược để xây dựng các kế hoạch giảm phát thải và thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn, nhằm góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành.
Hội thảo do HEINEKEN Việt Nam tổ chức cùng VBCSD-VCCI đã tạo ra một cầu nối quan trọng để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và cùng xây dựng lộ trình giảm phát thải khí nhà kính. Ông Nguyễn Tiến Huy từ VCCI và ông Lương Quang Huy từ Bộ TN&MT cũng nhấn mạnh vai trò của những chương trình đối thoại này trong việc phối hợp chặt chẽ và đưa ra các giải pháp giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.
Xem thêm:
- Tác động chính sách Net Zero tới kiểm soát lạm phát của một số quốc gia và kinh nghiệm cho Việt Nam
- Vai trò cốt lõi của hoạt động Net Zero trong ngành hóa chất
- Đẩy mạnh vai trò của Net Zero trong lâm nghiệp và các giải pháp
Kết luận
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, HEINEKEN Việt Nam đang dần khẳng định vị thế tiên phong trong việc hướng đến một tương lai không phát thải. Bằng cách tăng cường hợp tác và áp dụng những giải pháp công nghệ tiên tiến, doanh nghiệp này đang nỗ lực tạo ra tác động tích cực cho môi trường và cộng đồng. Các hành động của HEINEKEN sẽ tiếp tục lan tỏa và thúc đẩy ngành công nghiệp hướng tới sự phát triển bền vững.
Theo dõi Sống Việt Nam và chuyên mục Net Zero để cập nhật thêm những thông tin mới nhất bạn nhé.