7 điều nên giúp bạn chống lão hoá tóc ngay từ bây giờ

Khi lớn lên, cơ thể bạn có ​​nhiều thay đổi về thể chất, bao gồm cả số lượng và chất lượng của của mái tóc.

Dấu hiệu lão hóa đầu tiên tóc trở nên khô và dễ gãy hơn. Trên thực tế, theo nghiên cứu, da đầu lão hóa nhanh hơn gần sáu lần so với khuôn mặt của chúng ta! Thật không may, đây chưa phải là vấn đề mà bạn quan tâm nhiều nhất khi nói về lão hoá, đúng không ? Trái ngược với làn da, lão hóa tóc gần đây mới trở thành một chủ đề quan trọng trong giới làm đẹp. Hãy cùng tìm hiểu thêm về nó và một số mẹo chăm sóc tóc chống lão hóa quan trọng.

Lão hoá tóc – vấn đề cần được quan tâm lúc này

Lão hoá tóc là gì ?

Cũng giống như các bộ phận khác trên cơ thể, mái tóc của chúng ta cũng trải qua một chu kỳ thay đổi. Các yếu tố như gen, thiếu hụt dinh dưỡng và sự thay đổi nội tiết tố đóng một phần trong quá trình lão hóa tóc. Ngoài việc làm mất đi độ bền của sợi tóc, các lý do trên còn dẫn đến sự thay đổi sắc tố và kết cấu tóc. Điều này xảy ra bởi vì khi chúng ta già đi, cơ thể chúng ta ngừng tạo ra các tế bào hắc tố, chất tạo màu cho tóc. Sự giảm sắc tố này làm thay đổi cấu trúc tóc của chúng ta, khiến tóc dễ gãy hơn.

Nguyên do và dấu hiệu của việc lão hoá tóc

Khi già đi, mái tóc sẽ mất đi vẻ bóng mượt vốn có do cơ thể giảm sản xuất bã nhờn làm tăng thêm vẻ bóng mượt cho tóc. Tóc trở nên mỏng hơn và đổi từ màu đen sang xám (tóc bạc dần). Từ từ, các tuyến dầu bị thu hẹp lại khiến lượng dầu tự nhiên không thể tiếp cận được với tóc và do đó tóc trông thô và xơ xác. Tất cả những yếu tố này dẫn đến việc thiếu protein nuôi dưỡng tóc. Ngoài ra, việc tiếp xúc nhiều với khí hậu ô nhiêm hằng ngày và sự căng thẳng trong cuộc sống cũng là nguyên do làm tóc sớm lão hoá. Hãy nhớ rằng không có gì làm lão hóa da và tóc bằng những căng thẳng hằng ngày trong cuộc sống!

7 mẹo giúp bạn hạn chế lão hoá tóc sau tuổi 40

1. Đừng quên dưỡng ẩm thường xuyên cho tóc

Qua tuổi 40, tóc giảm dầu rất nhiều, làm nó trở nên khô ráp, dễ gãy rụng. Vì vậy, việc đầu tiên trong việc hạn chế lão hoá tóc là việc dưỡng ẩm cho tóc. Hãy bổ sung các sản phẩm dưỡng ẩm tóc vào quy trình chăm sóc tóc mỗi ngày bạn nhé.

Tóc đủ ẩm là tóc khoẻ mạnh

2. Hãy thật sự đầu tư vào việc nuôi dưỡng tóc

Hãy dành thời gian tìm hiểu và đầu tư các sản phẩm dầu gội, dầu xả và các sản phẩm nuôi dưỡng tóc thật sự phù hợp với bạn. Đây là khoản đầu tư cần thiết nếu bạn không muốn mái tóc trong già nua hơn số tuổi thật của bạn đấy.

3. Cung cấp dưỡng chất từ bên trong thông qua chế độ dinh dưỡng hợp lý

Để có một mái tóc khoẻ, bạn cần có một da đầu khoẻ mạnh. Đó là sự thật.

Ngoài việc nuôi dưỡng tóc và da đầu từ bên ngoài thông qua các sản phẩm chăm sóc tóc, thì bạn cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng mỗi ngày để cung cấp cho da đầu, tóc nói riêng và cơ thể bạn nói chung các dưỡng chất cần thiết để chống lại sự lão hoá diễn ra mỗi ngày. Bổ sung thêm vào khẩu phần mỗi ngày của bạn các sản phẩm giàu protein, các chất chống oxi hoá, các nguyên tố vi lượng như Kẽm, Magie… sẽ giúp da dầu bạn khoẻ hơn mỗi ngày. Bạn có biết, việc tóc rụng là do cơ thể thiếu hụt những thành phần trên không ?

Nuôi dưỡng tóc từ bên trong

4. Chống nắng kỹ càng cho tóc

Tương tự như làn da, tóc và da dầu vẫn cần được bạn bảo vệ tránh khỏi các tác động tiêu cực từ tia UV mỗi ngày. Giữ cho da đầu (và tóc) được bảo vệ bằng mũ hoặc mũ lưỡi trai bất cứ khi nào ở ngoài trời sẽ giúp giảm tác hại của tia cực tím và giúp tóc không bị cháy, khô hoặc dễ gãy.

5. Giảm thiểu tối đa các hoạt động tác động lên tóc và da đầu.

Hãy hạn chế tối đa các hoạt động khiến tóc trở nên yếu hơn như tẩy màu tóc, nhuộm hoá chất hay uốn gội thường xuyên. Đặc biệt, các dụng cụ sử dụng nhiệt lên mái tóc như máy sấy tóc, máy duỗi tóc cần được hạn chế một các tốt nhất nếu bạn muốn tóc khoẻ hơn mỗi ngày.

Hãy thật hạn chế các hoạt động lên tóc nhé

6. Chấp nhận sự thay đổi

Có một sự thật rằng dù muốn dù không thì cơ thể và mái tóc của chúng ta sẽ lão hoá dần theo thời gian. Và hiện tượng tóc thay đổi màu từ đen sang xám bạc (hiện tượng bạc tóc) là điều không tránh khỏi. Vậy nên, thay vì phải buồn rầu, lo nghĩ để rồi căng thẳng về việc này, khiến tóc lại càng mau bạc hơn thì bạn hãy học cách vui vẻ chấp nhận nó. Điều này giúp bạn và mái tóc bạn được thoải mái hơn.

Hãy vui vẻ với mái tóc của bạn, dù nó có là màu gì đi nữa

Như đã nói ở trên, hãy hạn chế các các động hoá học (ở đây là nhuộm) lên mái tóc của bạn. Trong trường hợp cần phải nhuộm, hãy dành thời gian tìm hiểu về loại hoá chất sẽ dùng, phương pháp sẽ thực hiện và hãy lựa chọn nơi thực hiện có kinh nghiệm nhé.

7. Kiểm soát sự căng thẳng của bạn

Căng thẳng trong cuộc sống không chỉ ảnh hưởng đến tóc, da đầu mà còn ảnh hưởng đến cả cơ thể của bạn. Vậy nên, để có thể luôn tươi trẻ và khoẻ mạnh, hãy học cách kiểm soát sự căng thẳng của bạn nhé.

Tìm những gì phù hợp nhất với bạn – xoa bóp đầu nhẹ nhàng, thở sâu bằng bụng hoặc các phương pháp điều trị chánh niệm khác – có nhiều cách tuyệt vời để thực hiện thư giãn trong ngày của bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *