Bạn đã biết hết lợi ích của chanh ? Nếu chưa thì cùng tìm hiểu nhé

Từ việc làm sáng làn da, hỗ trợ giảm cân hiệu quả đến ngăn ngừa bệnh tim – một quả chanh có thể mang lại cho bạn cả một thế giới tốt đẹp. Lợi ích của chanh được biết đến từ việc chống lão hoá từ bên trong, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân hiệu quả… đến việc làm đẹp cho mái tóc, làn da. Vậy nhưng còn điều gì bạn chưa biết về công dụng của chanh, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Khám phá điều làm nên những lợi ích của chanh

Với thành phần chứa nhiều vitamin C, B, riboflavin và các khoáng chất như canxi, phốt pho và magiê – chanh được biết đến là loại quả hỗ trợ giảm cân cực kì hiệu quả. Ngoài ra, theo huấn luyện viên phong cách sống Luke Coutinho và nữ diên viên Bahubali Anushka Shetty đã đề cập trong cuốn sách “Thuốc giảm cân thần kỳ” (2009), chanh còn có nhiều tác dụng hơn nữa.

1. Lợi ích tuyệt vời của chanh cho mái tóc và làn da của bạn

Nổi bật trong các lợi ích của chanh là khả năng chống lão hóa, nước cốt chanh khi thoa lên da sẽ làm giảm mụn trứng cá, mụn đầu đen và nếp nhăn. Khi thoa lên da đầu, nó có thể trị gàu.

Một trong những lợi ích của chanh là giúp tóc chắc khoẻ, hết gàu
Một trong những lợi ích của chanh là giúp tóc chắc khoẻ, hết gàu

(Lưu ý: Nếu bạn có làn da khô, nước cốt chanh có thể làm da khô hơn. Hãy tham khảo ý kiến các bác sĩ nếu bạn gặp tình trạng này)

2. Chanh giúp bổ gan, lợi ích ít người biết

Một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên tạp chí BioMed Research International cho thấy uống nước chanh thường xuyên có thể bảo vệ gan của bạn khỏi những tổn thương và suy nhược tiềm tàng do uống rượu.

3. Chanh giúp giảm đau răng

Chanh có thể làm dịu phần nào cảm giác đau nhức răng, nhờ đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm của nó. Súc miệng với nước chanh pha loãng (vâng, Sống Việt Nam biết nó sẽ chua đấy) sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn với cơn đau buốt hiện tại. Ngoài ra, súc miệng bằng nước chanh thường xuyên còn làm trắng răng, chữa hôi miệng, ngăn ngừa các bệnh về nướu.

Chanh giúp chữa đau răng và các vấn đề về răng miệng thường gặp khác
Chanh giúp chữa đau răng và các vấn đề về răng miệng thường gặp khác

4. Chanh tốt cho sức khoẻ tim mạch

Vì nước chanh chứa nhiều kali nên nó mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, nó cũng có thể giúp bạn kiểm soát huyết áp cao.

5. Lợi ích của chanh trong việc giảm căng thẳng tuyệt vời

Một nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy hơi từ tinh dầu chanh có tác dụng như một loại thuốc chống trầm cảm. Trên thực tế, nghiên cứu cũng tuyên bố rằng nó là một chất tăng cường tâm trạng hiệu quả hơn cả dầu chanh.

Xông một ít tinh dầu chanh sẽ giúp bạn xoa dịu cảm giác căng thẳng nhanh chống

6. Chanh còn giúp phục hồi sức khoẻ cho người nghiện hút thuốc

Ngoài việc phổi bị tổn thương, thì hàm lượng vitamin C trong cơ thể cũng sẽ bị suy giảm sau mỗi điếu thuốc bạn hút. Tuy nhiên, một ly nước chanh pha kèm đường thốt nốt giúp bạn phần nào bổ sung lại lượng vitamin C đã bị hao hụt.

(Tuy vậy, bạn không nên tiếp tục hút thuốc nhé)

Và bây giờ, bạn đã có thể biết thêm 6 lợi ích của chanh, mà chưa hẳn bạn bè hay người thân của bạn đã biết. Vậy hãy thêm một ly nước chanh vào khẩu phần ăn uống mỗi ngày, hay tận dụng chanh để chăm sóc da và tóc của mình từ hôm nay nhé. Và đừng quên chia sẻ thông tin bổ ích này đến những người bạn yêu thương!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *