Đen Vâu – Từ công nhân vệ sinh đến rapper đình đám

Rapper Đen Vâu là cái tên không còn quá xa lạ đối với âm nhạc nước nhà. Nhạc rap của Đen được đánh giá cao bởi không gay gắt, không ngôn từ tục tĩu, rap cực chill và đầy chất thơ. Âm nhạc của anh còn mang trào lưu hiện đại, chạm đến trái tim khán giả. Do đó, không khó để hiểu tại sao các sản phẩm âm nhạc của anh lại viral đến vậy. Cùng Sống Việt Nam tìm hiểu về nam rapper đình đám này nhé!

Đen Vâu là ai?

Bên cạnh những bản nhạc thông thường, rap đang là dòng nhạc mới nổi và nhận được sự ủng hộ đông đảo của khán giả. Tại Việt Nam, số lượng rapper rất nhiều nhưng nổi bật phải kể đến Đen Vâu. Đen Vây sinh năm 1989 tại đất mỏ Quảng Ninh.

Đen Vâu là ai?
Đen Vâu là ai?

Đen nổi lên nhờ phong cách âm nhạc mới mẻ, đậm bản sắc cá nhân. Các bài rap của anh mang âm hưởng du dương, lời hát ý nghĩa khiến ai cũng phải ấn tượng ngay từ lần đầu tiên.

Trước khi trở thành rapper chuyên nghiệp, Đen hoạt động trong giới underground. Anh được cộng đồng âm nhạc biết đến với bài hát đình đám Đưa nhau đi trốn. Đến năm 2018, Đen phát hành ca khúc “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em”, sản phẩm này cũng làm mưa làm gió và lọt top trending bấy giờ.

Sự nghiệp âm nhạc đáng ngưỡng mộ của rapper quốc dân Đen Vâu

Bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp

Tháng 5/2016, Đen Vâu cùng vài người bạn tiến hành một chuyến đi xuyên VIệt và biểu diễn tại 6 địa điểm. Trong thời gian này, chưa có ai biết đến Đen Vâu và mục đích của anh cũng chỉ là thoả mãn đam mê âm nhạc. Sau 2 tuần tham gia chương trình anh được mời biểu diễn lần đầu tiên.

Sau khoảng thời gian đó, anh bắt đầu tham gia sáng tác nhạc phim với 2 ca khúc nổi bật là: “Ngày khác lạ” và “Mày đang kiếm cái gì”. Cả 2 bài hát này đều nhận được sự ủng hộ nhờ ca từ đậm tính thực tế, mô chân thực.

Đen Vâu sở hữu rất nhiều bản hit đình đám

Sau quá trình hoạt động, Đen Vâu vẫn giữ được phong cách âm nhạc của mình. Đến cuối năm 2018, anh phát hành ca khúc Anh đếch cần gì nhiều ngoài em và nhanh chóng thống trị bảng xếp hạng. Sáng tác này của Đen được ủng hộ đông đảo bởi pha trộn giữa ngôn từ suồng sã nhưng không gây nên những tình huống phản cảm.

Đen Vâu sở hữu rất nhiều bản hit đình đám
Đen Vâu sở hữu rất nhiều bản hit đình đám

Khi đó, Đen được mời hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ đình đám của Việt Nam. Đáng chú ý phải kể đến như: JustaTee (Đố em biết anh đang nghĩ gì), Lynk Lee (Mười năm), Min (Bài này chill phết), …. tất cả đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình.

Trở lại với liveshow cá nhân bùng nổ

Sau 10 năm cống hiến với nền ẩm thực nước nhà, Đen Vâu tổ chưucs buổi liveshow đầu tiên vào năm 2019. Show với tên gọi là “Show của Đen” được tổ chức tại nhà thi đấu Quân khu 7. Trong show diễn này, anh đã trình diễn 20 ca khúc đình đám tạo nên tên tuổi của mình.

Buổi diễn thành công đến mức ngay khi vừa mở bán vé, lượng người mua đã đã tăng khủng khiếp đến cả ekip cũng bất ngờ. Không đơn điệu chỉ thể hiện những ca khúc cũ, Đen Vâu khoác lên chúng một bộ áo hoàn toàn mới, tạo nhiều điều thú vị cho khán giả.

Đặc biệt, anh vừa mới cho ra mắt ca khúc về trẻ vùng cao của Đen Vâu gây chú ý. “Nấu ăn cho em” – bản rap của Đen Vâu về bữa cơm 0 đồng cho trẻ vùng cao. Đen Vâu cho biết dành tặng doanh thu từ lượt nghe và xem của bài hát để góp phần xây trường, cung cấp bữa ăn miễn phí cho các bé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *