Tác hại của son môi đối với sức khỏe của chúng ta như thế nào?

Son môi dường như là một trong những vật bất ly thân của chúng ta. Mặc dù sử dụng son môi giúp cho bạn trở nên xinh đẹp, tự tin và quyến rũ hơn nhưng bạn cũng đừng quá lạm dụng nhé. Vậy tác hại của son môi đối với sức khỏe của chúng ta như thế nào? Hãy cùng Sống Việt Nam tìm hiểu chi tiết qua bài viết bên dưới các bạn nhé.

Có thể thể gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh

Nhiều nhà sản xuất bất chấp việc sử dụng chì để khiến cho sản phẩm khi bôi lên môi có độ bền cao. Việc sử dụng kim loại này quá nhiều khiến cho chì xâm nhập vào máu qua đường ăn uống. Lâu dần chúng sẽ tích tụ ở xương và gây cản trở chuyển hoá canxi. Khi canxi không được chuyển hóa sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ quan thần kinh trung ương và ngoại biên. 

Có thể thể gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh
Có thể thể gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh

Có thể gây nên hiện tượng dị ứng, viêm da

Một trong những tác hại của son môi đó là có thể gây nên hiện tượng dị ứng, viêm da. Trong thành phần của các sản phẩm này có chứa rất nhiều methacrylate – loại chất này có vai trò kết dính son môi,giúp cho son bám vào da hiệu quả hơn. Mặc dù vậy, việc sử dụng quá nhiều gây nên tình trạng dị ứng cho người dùng. Trong trường hợp nặng có thể gây nên tình trạng bong tróc da, mẩn ngứa hay sưng phồng.

Có thể là tác nhân khiến bạn mắc bệnh tim mạch

Sử dụng son môi kém chất lượng, trong khoảng thời gian dài còn có thể khiến bạn mắc bệnh tim mạch. Thông thường trong các loại son đều có chứa Triclosan – Đây là một loại hóa chất gây ảnh hưởng rất lớn đến sự hoạt động của ion canxi dẫn truyền tín hiệu từ não đến các mô cơ. Đặc biệt, loại chất này còn có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của tim và giảm sức mạnh của cơ bắp.

Tác hại của son môi – Có thể khiến bạn vô sinh

Một trong những tác hại của son môi có thể bạn không biết đó là vô sinh. Trong son môi có chứa những hóa chất như: Triclosan, parabens. Hai loại chất này có thể làm rối loạn chức năng của tuyến giáp và ảnh hưởng đến sản của cơ thể. Đối với phụ nữ mang thai, loại chất này có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Tác hại của son môi - Có thể khiến bạn vô sinh
Tác hại của son môi – Có thể khiến bạn vô sinh

Tăng nguy cơ mắc ung thư vú

Tăng nguy cơ mắc ung thư vú cũng là một trong những tác hại của son môi. Chất parabens có trong son môi khi bị kết hợp cùng với những loại kim nặng khác như cadmium, crom làm tăng nguy cơ cơ mắc ung thư vú.

Nguy cơ mắc bệnh viêm khớp từ son môi

Tô son quá nhiều có khiến cho bạn tăng nguy cơ mắc bệnh viêm khớp. Các chất hóa học có bên trong những loại son môi kém chất lượng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thống Lupus (SLE). Đây cũng là nguyên nhân khiến cho bạn mắc một số bệnh khớp mãn tính. Ngoài ra nó cũng tấn công trực tiếp vào các cơ quan nội tạng của con người.

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu về những tác hại của son môi đối với sức khỏe. Việc sử dụng son môi quá nhiều có thể gây nên những bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc khi sử dụng hoặc hạn chế khi không cần thiết nhé. Theo dõi các bài viết tiếp theo tại chuyên mục Làm Đẹp và trang web Sống Việt Nam để hiểu rõ hơn nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *