Vụ tấn công trụ sở công an xã ở Đắk Lắk: Đã bắt giữ 39 đối tượng

Vụ tấn công trụ sở công an xã ở Đắk Lắk đang là một trong những sự việc được người dân quan tâm. Hãy cùng Sống Việt Nam tìm hiểu về vụ việc này và cập nhật thông tin mới nhất qua bài viết bên dưới các bạn nhé.

Tóm tắt vụ tấn công trụ sở công an xã ở Đắk Lắk

Theo Bộ Công an, rạng sáng 11-6, một nhóm người di chuyển bằng xe máy, mang theo súng cùng các loại hung khí nguy hiểm tấn công vào phòng làm việc của Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Họ tiến hành đập phá trụ sở UBND xã.

Hậu quản làm cho 4 công an phải hy sinh, một số cán bộ xã và người dân bị thiệt mạng. Nhóm người này cũng khiến cho 2 cán bộ công an bị trọng thương nghiêm trọng.

Tóm tắt vụ tấn công trụ sở công an xã ở Đắk Lắk
Tóm tắt vụ tấn công trụ sở công an xã ở Đắk Lắk

Ngay sau đó, bộ Công an đã tiến hành chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk và những đơn vị nghiệp vụ triển khai truy bắt nhóm người tấn công trụ sở UBND xã.

Cùng thời điểm đó, Bộ Công an cũng phát ra thông báo đề nghị người dân đang sinh sống và làm việc tại Cư Kuin và những địa bản lân cận cần bình tĩnh, không hoang mang. Đặc biệt, cần thực hiện yêu cầu của chính quyền và lực lượng chức năng để đảm bảo an toàn.

Đến trưa ngày 11/6, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ được 6 nghi phạm tham gia vào vụ việc sử dụng súng tấn công trụ sở UBND xã ở huyện Cư Kuin.

Sau một ngày tiến hành truy bắt quyết liệt, chiều tối 11-6, lực lượng chức năng đã bắt giữ thêm 10 nghi phạm. Cảnh sát tiến hành thu giữ hàng loạt các loại vũ khí bao gồm: dao, súng, … mà nhóm này đã sử dụng để thực hiện. Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành giải thoát 2 người dân bị bắt làm con tin, công dân thứ 3 tự giải thoát.

Theo Bộ Công an, đến tối 11-6 không còn người dân nào đã bị nhóm nghi phạm bắt làm con tin.

Tính đến 13/6 đã bắt giữ 39 đối tượng

Ngày 13-6, lực lượng công an đã bắt giữ 39 đối tượng liên quan vụ sử dụng súng tấn công vào trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur thuộc, thuộc huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Tính đến 13/6 đã bắt giữ 39 đối tượng
Tính đến 13/6 đã bắt giữ 39 đối tượng

Sáng 13-6, Trung tướng Tô Ân Xô, Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết, suốt đêm qua, các cán bộ của lực lượng chức năng thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện các biện pháp quyết liệt nhằm truy bắt nhóm đối tượng gây mất an ninh trật tự. Cuối cùng đã bắp thêm 10 đối tượng nữa.

Các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục truy tìm và bắt giữ các đối tượng còn lại trong vụ việc này. Đặc biêt tiếp tục truy bắt những đối tượng còn lại. Đồng thời, Công an Đắk Lắk kêu gọi những người phạm tội sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng từ pháp luật.

Như vậy, vụ tấn công trụ sở công an xã ở Đắk Lắk đang dần được làm sáng tỏ để bảo vệ an toàn cho người dân khu vực này. Hy vọng chúng ta sẽ sớm bắt được những đối tượng gây mất trật tự an ninh nhé.

Nguồn: https://plo.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *