Bị cáo vụ Thủ Đức House: ‘Vụ án quá kinh khủng…’

“Vụ án quá kinh khủng, tội phải có rồi, không thể không có được…”, đây là một trong những biểu cảm của bị cáo Lành về vụ Thủ Đức House. Vậy vụ án này có thực sự kinh khủng? Hãy cùng Sống Việt Nam giải đáp chi tiết thắc mắc này qua bài viết bên dưới các bạn nhé.

Tiếp tục xét xử vụ án xảy ra tại Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức

Vào chiều ngày 12/6/2023, Toà án Nhân dân thành phố HCM tiếp tục thực hiện phiên toà xử vụ án xảy ra tại Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức (Thủ Đức House) cùng các đơn vị có liên quan.

Chủ tọa lưu ý dành cho các luật sư trong quá trình tham gia bào chữa cho thân chủ của mình không được làm xấu đi tình trạng của bị cáo khác. Đặc biệt, toà yêu cầu các vị luật sư ăn mặc đúng trang phục quy định.

Tiếp tục xét xử vụ án xảy ra tại Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức
Tiếp tục xét xử vụ án xảy ra tại Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức

Các bị cáo tại tòa án nói gì về vụ việc?

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Văn Lành, giám đốc Công ty An Lành Phát và Công ty Bình Thạnh nhận thức được hành vi của bản thân là sai trái. Mặc dù vậy, bị cáo này cho rằng kết luận điều tra không phản ánh đúng thực tế lời khai của mình.

Bị cáo nói: “Vụ án quá kinh khủng, tội phải có rồi, không thể không có được…”.

Bị cáo Lành bị toà cáo buộc làm trung gian, đầu mối kết nối giữa những đối tượng thuộc nhóm Trịnh Tiến Dũng với các đối tượng thuộc Thủ Đức House thực hiện việc mua bán linh kiện điện tử nhằm xuất khẩu và hoàn thuế GTGT trái pháp luật.

Bị cáo Lành được xác định hưởng lợi khoảng 27,7 tỉ đồng trong vụ việc. Cùng với đó là việc giúp sức cho Trịnh Tiến Dũng chiếm đoạt hơn 365 tỉ đồng. Bị cáo này cũng bị toà án truy tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với khung hình phạt cao nhất là chung thân. Đây là điều luật được quy định tại khoản 4 Điều 174 BLHS

Bên cạnh đó, bị cáo Nguyễn Hữu Đức, đang giữ chức vụ trưởng Phòng thanh tra kiểm tra số 8, Cục Thuế TP.HCM thừa nhận bản thân có hành vi kí duyệt một văn bản thẩm định hồ sơ hoàn thuế (tháng 7-2018) do bị cáo Trần Thị Túy Nga (công chức Phòng nghiệp vụ dự toán pháp chế, Cục Thuế TP.HCM) lập, thống nhất với đề xuất hoàn thuế trái quy định.

Các bị cáo tại tòa án nói gì về vụ việc?
Các bị cáo tại tòa án nói gì về vụ việc?

Bị cáo Đức cũng khai nhận, bạn thân rất tin tởng vào chuyên môn nghiệp vụ của bị cáo Nga và không hề phát hiện dấu hiệu bất thường nào cả. Vì vậy, ông không có nghi vấn hồ sơ mà bị cáo Nga chuyển qua.

Bị cáo này bị xác định đã làm thất thoát số tiền 22 tỉ động cho Nhà nước và tội “vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí (theo quy định tại khoản 3 Điều 219 BLHS, có khung hình phạt cao nhất 20 năm tù).

Trong phiên xử chiều nay, có luật sư đã yêu cầu hỏi các câu hỏi liên quan đến bị cáo Nguyễn Thị Bích Hạnh (cựu cục phó Cục Thuế TP.HCM) nhưng bà này vắng mặt bởi lí do sức khỏe.

Vậy diễn biến tiếp theo của vụ việc này như thế nào? Hãy cùng theo dõi các bài viết tiếp theo của Sống Việt Nam nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *