Tiết lộ bí kíp trang điểm tự nhiên khi đi học đẹp nhất

Đã bao giờ bạn thử trang điểm khi đi học hay chưa? Trang điểm đi học khiến cho bạn tự tin hơn với bạn bè đồng trang lứa. Trong bài viết này, Sống Việt Nam sẽ mách bạn những bí kíp trang điểm tự nhiên khi đi học không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết bên dưới các bạn nhé.

Một số đồ dùng make up cơ bản dành cho các bạn học sinh

Để học được bí kíp trang điểm tự nhiên khi đi học, bạn cần chuẩn bị một số đồ dùng như sau:

  • Kem dưỡng da: Sản phẩm này giúp bảo vệ làn da tốt nhất. Khi chọn, bạn nên chon kem phù hợp với làn da và túi tiền nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.
  • Kem chống nắng: Đây là vật bất ly thân mà bất kỳ ai cũng nên có. Nên chọn kem chống nắng có tác dùng bảo vệ da và sáng da.
  • Chì kẻ mày: Chì kẻ mày bạn có thể tham khảo các hãng nội địa. Mỗi sản phẩm chỉ khoảng 100k thôi nhé.
Một số đồ dùng make up cơ bản dành cho các bạn học sinh
Một số đồ dùng make up cơ bản dành cho các bạn học sinh
  • Bút kẻ mắt: Sản phẩm này giúp cho mắt của bạn to tròn và long lanh hơn.
  • Son môi: Son môi cũng là sản phẩm không thể thiếu. Bạn nên chuẩn bị 2 cây son, 1 cây son dưỡng và một cây son màu để mix cùng nhau.
  • Phấn má: Phấn giúp gương mặt của bạn tự nhiên hơn. Nên chọn dạng phấn kem để dễ dàng vận động mà không lo bị trôi.
  • Kem nền: Kem nền giúp bạn có được một lớp nền đẹp, che đi những khuyết điểm như tàn nhang, thâm mụn, vết sẹo, …

Xem thêm:

Bật mí bí kíp trang điểm tự nhiên khi đi học

Bên dưới là những bước make up xinh xẻo dành cho các bạn học sinh, sinh viên:

Bước 1: Vệ sinh mặt sạch sẽ, làm ẩm da mặt và bôi kem chống nắng

Để có được gương mặt makeup đẹp, bạn cần vệ sinh sạch sẽ bằng sữa rửa mặt. Đối với những bạn sở hữu làn da khô thì cần cấp ẩn làn da để nền không bị mốc. Khi chọn kem dưỡng, bạn nên chọn loại có chỉ số SPF>10. Đối với kem chống nắng, bạn nên bôi nhẹ một lớp để không gây bít tắc lỗ chân lông.

Bước 2: Thoa kem nền

Nếu làn da không có quá nhiều khuyết điểm thì bạn không cần dùng kem nền. Khi muốn che đi khuyết điểm, bạn có thể sử dụng kem dưỡng có màu nền. Ưu tiên chọn những sản phẩm có tone tệp vào da để có được lớp make đẹp nhé.

Bật mí bí kíp trang điểm tự nhiên khi đi học
Bật mí bí kíp trang điểm tự nhiên khi đi học

Bước 3: Thoa kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm là một trong những bước không thể thiếu. Bạn có thể dùng để che đi quầng thâm mắt, nốt mụn,.. Để kem không bị vón cục, bạn nên lấy một lượng nhỏ, cho lên ngón tay rồi chấm nhẹ vào chỗ có khuyết điểm.

Bước 4: Thoa phấn má hồng và phấn phủ

Phấn má hồng là bước tiếp theo mà bạn nên thực hiện. Nếu bạn có khuôn mặt ngắn hoặc tròn thì hãy tạo những vệt dài theo hướng lên trên rồi tán đều. Ưu tiên lựa chọn phấn má hồng dang kem giúp cho khuôn mặt tự nhiên hơn.

Nếu lần đầu make up mà chưa biết gò mát của mình dạng nào thì hãy cười lên, đánh má hồng ở chỗ cao nhất. Chỉ nên đánh sơ sơ và nhạt, tránh lạm dụng khiến gương mặt lố lắng, gây phản cảm trong mắt bạn bè, thầy cô nhé.

Bước 5: Sử dụng phấn mắt

Phấn mắt nên chọn những tone màu nhẹ nhàng như màu màu vàng, be, màu kem sẽ phù hợp với môi trường học đường.

Bước 6: Kẻ eyeliner cho mắt

Kẻ eyeliner cho mắt thì nên vẽ một đường kẻ nhẹ nhàng, giúp làm nổi bật đôi mắt của bạn. Khi kẻ, bạn nên dùng màu đen hoặc nâu sẽ phù hợp với phong cách trường học. Để kẻ được, bạn cần bút kẻ một đường màu đen hoặc nâu vẽ theo hương đường mí mắt phía trên, rồi tán nhẹ một chút phấn mắt màu nâu nhạt phía đuôi mắt. 

Bước 7: Làm cong và đen lông mi

Đối với mi, bạn có thể dùng một ít Mascara để chuốt. Khi đó, đôi mắt của bạn trở nên lung linh và to hơn. Tuy nhiên, nếu lông mi của bạn cong sẵn rồi thì nên tránh lạm dụng bước này nhé.

Bước 8: Tô son môi tươi tắn

Sử dụng son môi nhẹ, trung tính và kết thúc cùng với một lớp son bóng trong hoặc có màu nhẹ. Nếu các bạn không thích son môi thì có thể dùng một lớp son bóng được thoa kỹ có thể trông đẹp hơn.

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn hiểu được bí kíp trang điểm tự nhiên khi đi học. Hy vọng thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn trong việc làm đẹp hằng ngày. Nếu còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy cmt bên dưới bài viết để được Sống VN giải đáp nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *