Đây là 7 bí quyết đơn giản giúp bạn chống lão hoá giai đoạn mãn kinh

Cơ thể phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh diễn ra rất nhiều thay đổi. Da bạn trở nên khô hơn, và bắt đầu xuất hiện những đốm đồi mồi. Sau đây là 7 bí quyết đơn giản mà Sống Việt Nam đã tổng hợp từ các bác sĩ da liễu có thể giúp bạn hạn chế các dấu hiệu lão hoá trong giai đoạn này.

Bước vào giai đoạn mãn kinh, cơ thể xuất hiện nhiều hơn các dấu hiệu lão hoá

Khi bạn có kinh nguyệt lần đầu tiên, bạn bắt đầu nhận thấy những thay đổi trong cơ thể mình. Tương tự như vậy, khi cơ thể bắt đầu vào giai đoạn mãn kinh, làn da của bạn bắt đầu có một số dấu hiệu thay đổi. Bạn có thể tìm đến các sản phẩm chống lão hóa cho giai đoạn này, tuy nhiên hãy là một người tiêu dùng thông thái. Đừng mê mẩn hay thần thánh hoá các sản phẩm chăm sóc da nói chung và sản phẩm chống lão hoá nói riêng nếu như bạn chưa thực sự nhận thức đầy đủ nhu cầu của làn da của mình. Tốt nhất bạn nên tuân theo một quy trình chăm sóc da phù hợp với thời kỳ mãn kinh để giúp làn da của bạn thực sự khỏe mạnh và sáng mịn.

Những thay đổi của làn da khi trong giai đoạn mãn kinh

Tại giai đoạn này, bạn thường nhận thấy một số các dấu hiệu lão hoá da như:

  • Da trở nên khô hơn
  • Xuất hiện nhiều đốm đồi mồi
  • Quầng thâm dưới mắt
  • Giảm độ đàn hồi của da
  • Da dễ nổi mẩn
  • Thay đổi sắc tố da do thay đổi nội tiết tố

Tại sao mãn kinh lại làm thay đổi tình trạng da của bạn ?

Theo Tiến sĩ Jushya giải thích: Mất đi lượng collagen hiện có và giảm tổng hợp collagen mới dẫn đến việc nếp nhăn xuất hiện và mất độ đàn hồi của da. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến thâm quầng mắt, giảm khả năng hồi phục của da cũng như dễ xuất hiện vết thâm. Đối với các đốm đồi mồi và sắc tố da, tất cả đều do việc bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngày qua ngày. Ngoài ra, bạn sẽ cảm thấy làn da của mình trở nên khô ráp do tuyến mồ hôi và tuyến dầu từ từ thu hẹp lại. 

Bên cạnh đó, Tiến sĩ Ankur chia sẻ rằng một số thay đổi trên da diễn ra do giảm nội tiết tố nữ (estrogen). Khi có sự thiếu hụt estrogen, nó sẽ làm giảm khả năng chống lại stress và các gốc oxy hóa. Và do đó, da trở nên mỏng hơn với ít collagen hơn, da giảm độ đàn hồi, tăng nếp nhăn và khô da.

Da bạn trở nên lão hoá nhanh chống trong giai đoạn tiền mãn kinh

Vậy liệu chúng ta có thể ngăn chặn việc thay đổi này ?

Ước gì có được làn da mềm mại và mịn màng suốt đời, đó là mong ước của rất nhiều người trong chúng ta. Bạn có thể các sản phẩm chống lão hoá, cơ bản như việc sử dụng kem chống nắng đều đặn mỗi ngày, nhưng thực tế thì Tiến sĩ Ankur nói rằng chúng ta không thể ngăn chặn lão hoá hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn có thể tuân theo một thói quen chăm sóc da để có làn da khỏe mạnh.

Các mẹo chăm sóc da giai đoạn mãn kinh

Chú ý cấp ẩm, bổ sung thêm Hyaluronic Acid để da luôn căng mọng, đủ ẩm

Các mẹo chăm sóc giai đoạn này cũng tương tự như giai đoạn 20 – 30 tuổi, tuy nhiên bạn cần bổ sung thêm:

  • Tắm vòi sen ngắn hơn và tránh tắm nước nóng.
  • Luôn mang theo bên mình bột yến mạch hoặc kem dưỡng ẩm giàu ceramide. Giữ ẩm cho khuôn mặt và bàn tay của bạn, nơi tiếp xúc nhiều nhất với môi trường.
  • Thoa kem nền có chứa Hyaluronic Acid (HA). Hyaluronic Acid giúp giữ nước cho collagen, mang lại cho làn da bạn vẻ ngoài căng mọng, đủ ẩm và tràn đầy sức sống.
  • Sử dụng kem chống nắng có màu với SPF 50 và PA+++ (bảo vệ khỏi tia UVA cao). Mặc nó ngay cả khi ở trong nhà để tránh tổn thương da do tia nắng mặt trời.
  • Học cách mát-xa mặt để giảm bọng mắt và cải thiện lưu thông máu.
  • Bổ sung Vitamin C trong các sản phẩm dưỡng da (serum, kem dưỡng…)vào quy trình làm đẹp da và chế độ ăn uống của bạn, giúp tăng cường sản xuất collagen.
  • Hãy luôn giữ cho tinh thần và cơ thể được thư giãn, vì căng thẳng luôn làm trầm trọng thêm hầu hết các dấu hiệu lão hoá đấy.

One thought on “Đây là 7 bí quyết đơn giản giúp bạn chống lão hoá giai đoạn mãn kinh

  1. Pingback: Cách chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm có thể bạn chưa biết Sống Việt Nam

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *