Cách chọn tone cushion đúng chuẩn cho từng loại da

Cushion được xem là một trong những giải pháp trang điểm 2 trong 1, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. Chính vì vậy, đây là loại mỹ phẩm được nhiều bạn trẻ yêu thích. Trong bài viết này, Sống Việt Nam sẽ bật mí đến bạn cách chọn tone cushion phù hợp, giúp lớp trang điểm của bạn trở nên đẹp hơn.

Tại sao cần chọn phấn nước cushion phù hợp với màu da?

Phấn nước cushion là một trong những sản phẩm giúp các cô nàng làm đẹp nhanh chóng. Bạn chỉ cần mất một vài thao tác là đã có thể sở hữu làn da căng bóng, mịn màng.

Tuy vậy, không phải ai cũng có thể biết được cách sử dụng cushion với hiệu quả tốt nhất. Bởi nhiều bạn không biết đọc bảng tone da hay cách chọn tone cushion phù hợp khiến cho làn da kém sắc, mất đi vẻ tự nhiên và hài hoà.

Cách chọn tone cushion phù hợp để lớp makeup đẹp tự nhiên

Bên dưới là cách chọn phấn nước phù hợp với màu da mà bạn có thể tham khảo:

Xác định tone da của bản thân

Thông thường, làn da của chúng ta sẽ được chia thành 3 tone màu da chính đó là:

Xác định tone da của bản thân
Xác định tone da của bản thân
  • Lạnh (cool): tức là làn da hơi có sắc xanh lam, đỏ hoặc hồng.
  • Ấm (warm): tức là làn da có sắc vàng đồng, vàng hoặc hồng đào.
  • Trung tính (neutral)): tức là sự kết hợp giữa những sắc ấm và lạnh.

Khi đã biết rõ tone da của mình thì việc lựa chọn tone cushion sẽ dễ dàng hơn. Từ đó, makeup mỗi ngày không còn là nỗi đáng sợ đối với bạn.

Thử kem trong điều kiện ánh sáng tốt

Trước khi mua, bạn có thể sử dụng thử lên da của mình. Hãy tìm một nơi có đầy đủ ánh sáng và thử. Hơn nữa, màu áo cũng tác động đến việc chọn cushion. Vì vậy, nếu muốn chọn màu chuẩn nhất, bạn hãy mặc một chiếc áo màu trắng nhé!

Những chuyên gia trang điểm cũng đưa ra khuyến cáo rằng, bạn đừng nên sử dụng cushion để thay đổi màu da. Nên lựa chọn tone phù hợp nhưng vẫn cảm thấy làn da chưa được đẹp, hãy sử dụng thêm phấn má hồng hoặc phấn tạo khối nhé!

Chọn cushion phù hợp với vùng da cổ và mặt

Cushion là một trong những mỹ phẩm trang điểm chuyên dụng được sử dụng ở vùng da mặt và cổ. Do đó, để lựa chọn cushion phù hợp và, bạn cần chú ý đến 2 vùng da này.

Chọn cushion phù hợp với vùng da cổ và mặt
Chọn cushion phù hợp với vùng da cổ và mặt

Thông thường, chúng ta thường che chắn kỹ càng ở vùng da mặt nhưng lại bỏ qua vùng cổ. Điều này khiến cho vùng da ở đây trở nên tối màu và lệch tone so với mặt. Để được tự nhiên nhất, bạn nên lựa chọn cushion phù hợp với màu da ở cổ. Nếu sự chênh lệch về màu sắc giữa 2 vùng da này quá lớn, các bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm kem lót nhằm cải thiện và giúp da trở nên đều màu hơn.

Trường hợp chính sách của cửa hàng không cho phép khách hàng test thử sản phẩm trước khi mua, bạn có thể đưa phần màu tham khảo được in trên bao bì lại gần vùng da cổ và hàm để kiểm tra độ tệp màu.

Xem thêm:

Cách chọn tone phấn nước – Đừng ngại chọn tone cushion sáng hơn màu da

Có một sự thật là cushion thường phù hợp với những nàng sở hữu màu da sáng. Tuy nhiên, người Việt chúng ta thường có màu da vàng, không quá trắng nên lựa tone cushion cũng khá khó khăn. Bên dưới là một số mẹo để chọn tone cushion nếu da của bạn không quá trắng:

  • Nếu da bạn tone sáng hoặc ngăm một chút do nắng thì bạn vẫn có thể tự tin lựa chọn tone phấn sáng màu. Bởi vì hầu hết cushion đều tích hợp thêm các chất dưỡng trắng da hiệu quả. Do đó, sau khi sử dụng cushion một thời gian, bạn thấy tone da của mình sẽ được cải thiện đáng kể.
  • Nếu da của bạn ngăm đen và đen bẩm sinh, bạn có thể lựa chọn các tone phấn trầm. Chúng sẽ giúp làn da của bạn trở nên màu, bật tone nhẹ mà không phải trắng xóa.

Bên trên, Sống Việt Nam vừa chia sẻ đến bạn cách chọn tone cushion chuẩn nhất. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với bạn trong việc làm đẹp. Ngoài ra, các bạn còn thắc mắc nên chọn cushion màu 21 hay 23 đừng quên theo dõi chúng tôi để được giải đáp nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *