TOP 5 thực phẩm thanh lọc cơ thể tốt nhất

Ăn uống thả ga khiến cơ thể mất cân bằng chính là nỗi lo của nhiều người sau dịp Tết Nguyên Đán. Khi đó, các thực phẩm thanh lọc cơ thể chính là lựa chọn hoàn hảo, giúp cơ thể khỏe mạnh và tươi trẻ hơn. Hôm nay, Sống Việt Nam sẽ chia sẻ đến bạn 5 thực phẩm có công dụng tuyệt vời trong việc thanh lọc cơ thể.

Cà chua – Thực phẩm thanh lọc cơ thể

Cà chua là thực phẩm có chứa hàm lượng lycopene, bioflavonoid, carotenoid và vitamin C cực kỳ cao. Đây là những chất có công dụng bảo vệ gan và giảm thiểu các bệnh lý liên quan đến dạ dày. Thêm vào đó, cà chua còn giúp kích thích hệ tiêu hoá, thải độc cơ thể.

Cà chua - Thực phẩm thanh lọc cơ thể
Cà chua – Thực phẩm thanh lọc cơ thể

Bông cải xanh

Một trong những thực phẩm có công dụng thanh lọc cơ thể tốt mà bạn có thể sử dụng đó là  bông cải xanh. Bông cải có chứa rất nhiều hoạt chất sulforaphane với tác dụng kích thích enzym thải độc. Thêm vào đó, bổ sung bông cải vào bữa ăn còn giúp bạn tăng cường chất chống oxi hóa, cơ thể luôn được khỏe mạnh. Bạn nên lựa chọn ăn sống, chế biến salad hoặc tạo ra một cốc sinh tố thơm ngon để giữ trọn hàm lượng dưỡng chất nhé!

Các loại trái cây mọng nước

Vào những ngày Tết, chúng ta thường nạp rất nhiều các chất béo, đạm, các loại đồ uống có ga, cồn, … Đây chính là nguyên nhân khiến cho cơ thể thiếu hụt nước, làm chậm khả năng trao đổi chất trong cơ thể và khiến cho cơ thể mệt mỏi. 

Khi đó, bạn nên bổ sung cho mình các loại trái cây như cam, táo, bưởi, …Hàm lượng vitamin C dồi dào còn giúp cho làn da của bạn được đẹp hơn, tăng cường hệ miễn dịch, giảm căng thẳng hiệu quả, …

Tỏi

Tỏi là một trong những loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của gia đình bạn. Tỏi được có công dụng tuyệt vời trong việc thanh lọc cơ thể. Trong tỏi có chứa hợp chất allicin với khả năng kích thích cơ thể tiết ra các tế bào bạch cầu, chống nhiễm độc. Hơn nữa, loại gia vị này còn tốt cho tim mạch, tăng khả năng miễn dịch, …

Tỏi - Thực phẩm thanh lọc cơ thể
Tỏi – Thực phẩm thanh lọc cơ thể

Nghệ

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng nghệ để tạo ra một phương thuốc dân gian để thanh lọc cơ thể. Nghệ có chứa curcumin tham gia quá trình làm sạch gan, lọc máu và hỗ trợ thải độc hiệu quả. Bạn có thể pha nghệ cùng với mật ong hoặc sử dụng như một loại gia vị hằng ngày đều được nhé.

Ngoài việc bổ sung những thực phẩm có tác dụng thanh lọc cơ thể, bạn cần xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học, tránh xa các chất kích thích, … Đây cũng là cách để cơ thể của bạn khoẻ hơn sau thời gian nghỉ Tết dài hạn.

Để khám phá thêm những kiến thức thú vị về ẩm thực xung quanh chúng ta, các bạn đừng quên theo dõi chuyên mục Ẩm thực của Sống Việt Nam nhé!


Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *